Sự đòi hỏi của nhà thiết kế đó hoàn toàn có cơ sở. Một sự thật là thương hiệu thời trang của nhà thiết kế này xuất hiện sau nhiều thương hiệu thời trang đình đám trên thị trường nhưng lại có mức giá cao hơn mà vẫn hút khách. Một trong những thành công đó phải kể tới mảng content marketing đủ màu sắc. Sau đây King Marketing sẽ hướng dẫn cách viết Content Marketing thời trang mới nhất năm 2022.
Contents
Phân loại viết content marketing thời trang trên từng nền tảng
Để content thời trang đạt được hiệu quả nhất thì bạn phải phân ra từng loại để viết sao cho phù hợp.
Content thời trang cho website
Website thường được sử dụng để khách hàng đặt hàng và tham khảo những sản phẩm khác của shop. Vậy nên content thời trang cho website phải giới thiệu chi tiết về sản phẩm, làm nổi bật được mẫu mã thiết kế, size và chất liệu quần áo. Những ưu đãi mới nhất cần phải được cập nhật trên trang chủ website để dễ thu hút sự chú ý của khách hàng.
Content thời trang trên fanpage facebook
Nền tảng facebook là nền tảng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng nên content dành cho các shop thời trang cũng phải vô cùng đa dạng. Ngôn ngữ trên Facebook có thể theo phong cách giật gân, dễ thương nhí nhảnh, lịch sự,… tùy theo phong cách của từng sản phẩm.
Một người làm content facebook cho shop thời trang thường phải trau dồi thật nhiều ý tưởng hoặc xu hướng mới. Vì sản phẩm quần áo được update thường xuyên nên content sẽ cần phải được “sản xuất” liên tục.
Content marketing thời trang cho các trang mạng xã hội
Nói tới mạng xã hội là nói tới đối tượng khách hàng đa dạng hơn và cũng là nền tảng doanh nghiệp được dùng miễn phí nên tiêu chí viết content cho sản phẩm thời trang nói riêng và ngành khác nói chung chính là thoải mái về ngôn ngữ, thậm chí là ngôn ngữ giật gân, không đúng chính tả vẫn nhận được sự hưởng ứng miễn là không quá lố. Và cấu trúc cho những bài content trên facebook, zalo, instagram… cũng như các mạng xã hội khác cũng có phần xinh tươi, rực rỡ hơn bằng việc sử dụng các icon trang trí, hình ảnh, clip đính kèm tăng tính hấp dẫn cho bài viết.
Các trang mạng xã hội cũng là nơi để store về thời trang khoe trọn thế mạnh thương hiệu sản phẩm. Tuy nhiên cũng giống như website thì một fanpage riêng của store muốn hút khách phải có “khí chất” riêng trong đó không thể thiếu những bài tư vấn. Có điều viết content thời trang cho facebook thì cố gắng rút ngắn, viết kiểu dễ thương hoặc thả thính sẽ dễ hút khách hơn! Và dưới đây là bài mẫu:
“Bầu trời nhờ có nắng mà đẹp, Bely nhờ có em mà Perfect
Muôn vàn mẫu đầm dạo phố xinh đẹp thiết kế có một không hai nay đã được bày bán tại tất cả store của Bely. Muốn làm nàng thơ thì đừng nên bỏ lỡ.”
Xem Thêm >>SEO Google Map là gì? Hướng dẫn từ a-z cách SEO Google Map vô cùng hiệu quả.
Những ý tưởng viết content marketing thời trang cho fanpage
Nguồn cảm hứng của người làm content thời trang có thể xuất phát từ nhiều nơi: một địa điểm, một bộ phim, một bài hát, một bức ảnh,…. Ở bài viết này, BC Agency sẽ giới thiệu cho bạn một vài ý tưởng để làm content thời trang sao cho hấp dẫn.
1. Sử dụng người nổi tiếng
Cách tiếp cận nhanh nhất với một đối tượng khách hàng đó là sử dụng người nổi tiếng. Hiện tại fan hâm mộ có xu hướng mua những trang phục mà thần tượng họ quảng cáo. Người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng lớn nên những gì họ mặc hay chia sẻ sẽ truyền cảm hứng cho mọi người. Tuy nhiên cũng cần phải lưu ý lựa chọn đại sứ thương hiệu. Vì nếu không may người đó gặp scandal thì sản phẩm của bạn sẽ dễ bị tẩy chay.
2. Sử dụng feedback
Một content thời trang khá phổ biến đó chính là sử dụng feedback tích cực của khách hàng. Một vị khách mới chưa từng mua hàng của shop sẽ dễ tin tưởng hơn nếu họ đọc được những feedback khen ngợi từ khách cũ.
3. Hình ảnh, video về quy trình sản xuất
Những thương hiệu thời trang sang trọng thường sử dụng những video về quy trình sản xuất. Từ đó truyền đạt câu chuyện thương hiệu tới khách hàng. Từ video khách hàng của bạn có thể nhìn rõ chất liệu và công sức tỉ mỉ để tạo nên một sản phẩm. Bạn có thể đầu tư một video, hoặc những hình ảnh về quá trình làm sản phẩm.
4. Nhấn mạnh về chương trình khuyến mại
Không hiếm để bắt gặp những content thời trang như “sale tới 40%”, “sale sập sàn”, “freeship tới 50k”,… Chương trình khuyến mãi được sử dụng rất thường xuyên nhưng không bao giờ ngừng thu hút với khách hàng. Với tâm lý ham rẻ, người tiêu dùng sẽ không muốn bỏ lỡ một chương trình với khuyến mãi hấp dẫn.
5. Bắt đúng xu hướng
Thị hiếu thời trang thay đổi liên tục qua từng mùa. Bạn phải đảm bảo mình luôn nắm bắt rõ xu hướng thời trang hiện tại để lên nội dung, hình ảnh phù hợp. Nếu không nắm được xu hướng, content của bạn sẽ rất dễ nhàm chán.
6. Chia sẻ câu chuyện bản thân
Liên hệ câu chuyện của chính bản thân mình hoặc sáng tạo ra một câu chuyện để kết nối với bộ quần áo cũng là một cách hay để thu hút khách hàng. Một câu chuyện đời thường sẽ khiến mọi người dễ đồng cảm và quan tâm.
7. Content thời trang bắt trend
Áp dụng những câu nói đang hot trên mạng xã hội chính là điểm dễ thu hút nhất. Để bắt được trend thật chuẩn thì bạn cần phải “hóng hớt” liên tục. Đồng thời cũng phải “nảy số” thật nhanh để một câu nói hot cũng có thể sáng tạo ra một caption bán hàng hấp dẫn cho shop thời trang của mình.
8. Chia sẻ cách phối đồ
Content thời trang này cũng được sử dụng cực kỳ phổ biến, đặc biệt là những shop local brand. Rất nhiều khách hàng muốn mua quần áo nhưng lại không biết cách phối đồ sao cho phù hợp với vóc dáng, khuôn mặt của bản thân. Những bộ sưu tập mix and match của bạn sẽ giúp đỡ họ rất nhiều. Bên cạnh đó, từ một bộ mix and match hợp gu, khách hàng có thể mua đồng thời nguyên combo. Từ đó giúp bạn gia tăng doanh số bán hàng.
9. Nhá hàng về bộ sưu tập mới
Đăng một vài hình ảnh úp mở về bộ sưu tập mới. Điều này sẽ kích thích trí tò mò của khách hàng. Cùng với hình ảnh, bạn có thể thêm một câu nói như “Đoán xem bộ sưu tập mới của chúng tôi là gì?”, để cùng tương tác với khách hàng của mình.
10. Lời chúc cho những ngày đặc biệt
Những dịp đặc biệt như ngày lễ, Tết hoặc ngày kỷ niệm của shop thời trang là những ngày để bạn tổ chức những sự kiện, tặng quà hoặc đơn giản chỉ là những lời chúc tới khách hàng. Những việc này khiến khách hàng của bạn cảm thấy luôn được nhớ tới và trân trọng. Đừng quên chú ý vào từng chi tiết trong từng món quà tri ân.
Xem Thêm >> Organic Search là gì? Tìm hiểu từ a-z về Organic Search trong SEO
Cứ viết content tốt là tăng tương tác cho thương hiệu?
Với website thì những bài tư vấn sản phẩm ấn tượng giúp độc giả biết cách mix & match các item của mình thì quả thực phát huy hiệu quả, tăng tương tác và tăng lượt truy cập. Còn với mạng xã hội, chuyện gì đang xảy ra với content đăng mà lượt tương tác thì lưa lưa như nắng hạn đợi mưa rào.
Soi lại kinh nghiệm làm mảng content marketing sản phẩm làm đẹp cao cấp chưa bao giờ là dễ. Giờ nhìn lại, tôi và cả team thấy mình may mắn, chính nhờ nhà thiết kế thời trang đầu tiên, sau này chung tôi đã có thêm những khách hàng cần viết content marketing sản phẩm cao cấp tìm tới. Chúng tôi cũng học được cách khai thác một sản phẩm làm đẹp như thế nào, sao cho ăn tiền nhất.
Nếu bạn đang săn công thức viết content marketing hay hoặc học cách viết content về thời trang thì thật lòng chẳng ở đâu có cả mà cái quan trọng bạn phải tự mình khai phá cùng những rèn luyện thực tế mới mong lên tay nghề và trở thành phù thủy ngôn ngữ được. Còn nếu bạn cần viết content cho sản phẩm của mình thì nên sử dụng dịch vụ viết content sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc tự mày mò.
Thêm một thực tế thế này, content về sản phẩm thời trang có tốt tới mấy nhưng hình ảnh, mục tiêu hướng tới khách hàng không đảm bảo thì lượt tương tác càng thấp. Đặc biệt khi các mạng xã hội đang giới hạn việc “rao vặt” tin miễn phí tới người dùng bằng cách ưu tiên cho quảng cáo thì việc tăng tương tác chỉ có thể là set up chiến dịch chạy quảng cáo đều đặn. Hiện nay 99% các store bán lẻ về thời trang đang kiếm doanh thu từ mạng xã hội đều phải trả tiền đều đặn cho quảng cáo của facebook, zalo. Do vậy nếu bạn đang bí thế trong việc phát triển thương hiệu thì nên cân nhắc tới điểm này.