Viết content marketing đồng hồ hay là việc tương đối khó. Vì ngày nay đồng hồ là sản phẩm mang tính chất phụ kiện, và trang sức. Khác với lúc trước, điện thoại di động đã thay thế hầu hết các tính năng quan trọng của đồng hồ như: theo dõi thời gian, báo thức, bấm giờ, đổi múi giờ… Người ta mua đồng hồ mang mục tiêu phong cách và những nhu cầu không thiết yếu. Bài viết này hướng dẫn viết content marketing đồng hồ đúng cách, thu hút khách hàng dễ dàng hơn.
Xác định tính cách của những khách hàng yêu thích đồng hồ
Người yêu thích sự bền bỉ, đơn giản và cổ kính: có một số lượng người dùng đồng hồ vẫn giữ thói quen từ trước khi điện thoại smartphone phổ biến. Đối với họ tính bền, đơn giản và an toàn hơn hẳn điện thoại di động. Đồng hồ cũng mang được phong cách cổ điển về thời gian hơn so với điện thoại.
Người yêu thích công nghệ, tính năng mới: nhóm sản phẩm thu hút đối tượng này phải có kiểu dáng hiện đại, nhiều tính năng và sử dụng công nghệ càng tiên tiến càng tốt. Các dòng đồng hồ điện tử, đồng hồ dùng kèm với smartphone và sử dụng năng lượng vĩnh cửu sẽ có ưu thế hơn trong dạng content đồng hồ này.
Người mua quà tặng, món đồ sử dụng hàng ngày: yêu cầu mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Người mua đồng hồ theo dịp sẽ ưu thích các content khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm các quà tặng liên quan hợp lý.
Người yêu thích phụ kiện trang sức, phong cách thời trang: người yêu thích đeo đồng hồ như phụ kiện trang sức sẽ thích phong cách lịch lãm, trang nhã. Có sự phối hợp phù hợp với set đồ mà họ mặc, chiếc xe họ chạy. Đồng hồ là phụ kiện tạo điểm nhất, hoặc đặc biệt đắt tiền cũng sẽ được quan tâm nhiều hơn.
Mỗi kiểu người yêu thích đồng hồ đều thể hiện những lý do và phong cách khác nhau. Tùy theo loại đồng hồ và phân khúc khác nhau, bạn phải chọn văn phong content phù hợp.
Xem Thêm >>Backlink là gì? Hướng dẫn cách xây dựng Backlink chất lượng cao mới nhất .
Chọn lựa thông tin sản phẩm để viết content marketing đồng hồ
Sau đây, bạn sẽ cần biết kỹ hơn về cách lựa chọn thông tin trong content đồng hồ. Ít nhất bạn sẽ cần soạn được một dàn ý content đồng hồ có sức hấp dẫn nhất định cho người đọc. Bạn sẽ cần biết cách đưa ra thông điệp phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người đọc, và người mua. Trong rất nhiều thông tin, có những thông tin về đồng hồ mà người đọc sẽ ưu tiên quan tâm trước nhất, như sau đây.
Thương hiệu và đẳng cấp nhà sản xuất: hiện nay các thương hiệu mới rất khó chen chân vào content đồng hồ, vì thị trường này đã bão hòa. Các sản phẩm có thương hiệu rất có lợi thế.
Kiểu dáng, thời gian hoạt động và độ bền: ba yếu tố này là giá trị cốt lõi của đồng hồ, các yếu tố này sẽ nổi bật hơn nếu bạn thực hiện phép so sánh trong content so với các sản phẩm khác cùng loại.
Tính năng mới, hỗ trợ công nghệ mới nhất: tính năng và công nghệ mới sẽ đặc biệt được đầu tư cho các sản phẩm dùng chung với các mẫu điện thoại và xe hơi mới nhất. Yếu tố này chỉ đặc biệt hấp dẫn khi giới thiệu cùng với các sản phẩm phổ biến thời này như smartphone.
Giá bán, thời trang cặp đôi, nhiều mẫu mã: luôn nhớ thông tin khuyến mãi, phù hợp cho các dịp sự kiện, màu sắc và kiểu dáng đa dạng để lựa chọn. Yếu tố bổ sung có giá trị là khả năng cá nhân hóa chiếc đồng hồ cho người mua như: khắc tên, mẫu tử vi…
Thông tin thời trang, set đồ sử dụng phụ kiện: content đồng hồ có liên quan đến thời trang sẽ phải bắt trend của những thiết kế mới nhất, và xuất hiện ở những ấn phẩm phù hợp để tiếp cận người đọc quan tâm
Thông tin về phong cách và giới tính: thông tin phong cách giới tính là loại content đồng hồ tập trung vào đẳng cấp và giới giàu hoặc siêu giàu. Sản phẩm phù hợp cho loại content đồng hồ này cũng không được sản xuất quá nhiều. Việc trùng lặp mẫu mã từ chiếc thứ 2 trở lên sẽ làm đẳng cấp sản phẩm giảm giá trị rất nhiều.
Xem Thêm >>Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Viết Bài Chuẩn Seo Mới Nhất .
Tăng độ tin cậy cho sản phẩm trong content đồng hồ
Tips nhỏ nhưng hiệu quả, những yếu tố sau sẽ làm content đồng hồ của bạn có điểm nhấn hơn nhiều so với những content về đồng hồ khác. Hãy cố gắng đưa các yếu tố này vào càng nhiều càng tốt.
Hình ảnh càng thực tế càng tốt, tránh hiệu ứng: sản phẩm có hình ảnh hiệu ứng tốt sẽ thu hút người đọc, nhưng giảm khả năng chốt sale cuối cùng rất nhiều. Vì vậy, với những sản phẩm tinh xảo sẵn có như đồng hồ, những hình ảnh thực tế là đủ để bạn xây dựng content tốt rồi.
So sánh sự khác biệt về ưu thế nổi bật: vì có quá nhiều loại với các đặc điểm và ưu thế tương tự nhau. Vì vậy, người đọc cần có những thông tin so sánh về sự khác nhau và những đặc điểm nổi bật cho từng sản phẩm. Điều này sẽ giúp họ dễ dàng chọn lựa, và có quyết định mua hàng chính xác hơn.Tận dụng review của khách hàng trên mạng xã hội: review của sản phẩm đồng hồ sẽ yêu cầu có sự tham gia của những “người ảnh hưởng”. Vì là xa xỉ phẩm, nên nếu bạn thu hút được những người ảnh hưởng tốt, có phong cách rõ ràng với nhiều fan, sẽ là lợi thế lớn cho quyết định cuối cùng của người đọc. Review của content đồng hồ cũng cần tập trung vào yếu tố so sánh sự khác biệt và ưu thế nổi bật đã nên trên, vì đây chính là điểm nhấn duy nhất trong từng sản phẩm. Dĩ nhiên, đồng hồ rất khó nhận xét về giá, vì độ nhạy về giá khó đánh giá chất lượng, khi kỹ thuật sản xuất của các thương hiệu lâu đời đã vượt quá xa. Người đọc sẽ cần nhiều yếu tố thuyết phục hơn cho một món hàng xa xỉ mà họ mua như đồng hồ.