Thuật toán YouTube
Bạn đang lên kế hoạch để cải thiện phạm vi tiếp cận của thuật toán YouTube vào năm 2023, vậy thì bài viết này chắc chắn là tấm bản đồ mà bạn đang tìm kiếm.
Contents
500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút. Hãy tưởng tượng tài khoản của bạn sẽ hỗn loạn như thế nào nếu không có hệ thống thuật toán can thiệp để cung cấp cho bạn nội dung phù hợp nhất.
Như đã đề cập trước đó, mục tiêu của thuật toán không phải là hiển thị cho bạn những video thịnh hành nhất hoặc được xem nhiều nhất mà là hiển thị cho bạn những video mới nhất và phổ biến nhất dựa trên sở thích và lịch sử của bạn. tìm kiếm của bạn. Hệ thống xác định rằng đó là nội dung phù hợp và hữu ích nhất cho người dùng. Do đó, hai tài khoản tìm kiếm cùng một loại video có thể trả về các kết quả khác nhau. thuật toán YouTube
Các yếu tố mà thuật toán YouTube ưu tiên bao gồm:
Không ai ngồi ở YouTube HQ và dành thời gian để xem và xếp hạng video. Thay vào đó, thuật toán sẽ kiểm tra dữ liệu của video, thêm dữ liệu đó vào các danh mục có liên quan và sắp xếp các danh mục theo người muốn xem video. thuật toán YouTube
Khi mô tả video cho thuật toán, bạn phải chính xác, ngắn gọn và sử dụng các từ phù hợp nhất với cụm từ tìm kiếm mà mọi người sử dụng để tìm kiếm. thuật toán YouTube
Ví dụ:
Nếu bạn tải một video hài độc thoại lên, hãy cân nhắc đưa các từ “hài kịch” và “hài hước” vào tiêu đề, mô tả và chủ đề của video.
Youtube được biết đến không chỉ là một nền tảng video mà còn là một công cụ tìm kiếm. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các công cụ miễn phí như Google Adwords và SEMrush để thực hiện nghiên cứu từ khóa giống như cách bạn tạo các bài đăng trên blog và nội dung web. thuật toán YouTube
Khi bạn đã xác định được các từ khóa chính của mình, bạn nên sử dụng chúng ở bốn vị trí:
Tuy nhiên, có một nơi bạn không cần nhập từ khóa. Nó được viết trong thẻ của video. Theo YouTube, thẻ này “đóng một vai trò tương đối nhỏ trong việc giúp người dùng khám phá video của bạn” và hữu ích nhất khi từ khóa hoặc tên kênh thường xuyên bị viết sai chính tả. (Ví dụ: đồng hồ cổ đẹp, đồng hồ cổ đẹp, v.v.). thuật toán YouTube
Việc thêm quá nhiều thẻ vào mô tả video thực sự có thể gây hại cho kênh của bạn vì video của bạn có thể vi phạm chính sách spam hoặc gian lận của YouTube.
Tất nhiên, nó không phải là tạo ra các tiêu đề clickbait.
Khiếu nại là thuật ngữ YouTube sử dụng để mô tả cách một video thúc đẩy mọi người nhấp qua, ngay cả khi video đó không hữu ích lắm. Nghiên cứu cho thấy rằng hình thu nhỏ càng trực quan (tiêu đề cung cấp thông tin, hình ảnh hấp dẫn, v.v.) thì càng có nhiều khả năng được nhấp vào. thuật toán YouTube
Có một số đề xuất để làm cho video của bạn hấp dẫn hơn.
Giống như bài viết chuẩn SEO đẩy các chủ đề liên quan đến bài viết đến với khách hàng của bạn, đó cũng là một yếu tố để đề xuất các video có liên quan đến kênh của bạn hoặc mà bạn nghĩ rằng người dùng của bạn có thể thực sự quan tâm. Đó là yếu tố then chốt giúp giữ chân người dùng. thuật toán YouTube
Để có thể tối ưu bước này, chúng ta cần:
Nếu quan điểm của bạn là bất khả tri về thuật toán, đừng sợ các thuật toán. Nhưng lượng người xem đến từ đâu nếu không tuân theo thuật toán YouTube?
Ví dụ: chúng tôi có thể quảng cáo trên YouTube hoặc trên các trang web bên ngoài, quảng cáo chéo hoặc PR trên các phương tiện truyền thông khác hoặc được giới thiệu trên các kênh YouTube có liên quan thông qua quan hệ đối tác. …
Thuật toán của YouTube không “xử phạt” các video có lưu lượng truy cập cao từ bên ngoài nền tảng (chẳng hạn như các bài đăng trên Facebook). Nếu phần lớn lưu lượng truy cập video của bạn đến từ quảng cáo hoặc trang web bên ngoài, thì điều này thường làm tăng tỷ lệ nhấp và thời gian phát của bạn, vì vậy hãy sử dụng điều này để làm lợi thế cho bạn. thuật toán YouTube
Theo nhóm sản phẩm YouTube, thuật toán này chỉ xem xét hiệu suất và số liệu của video. Vì vậy, bất kể số liệu video của bạn đến từ đâu, những video hoạt động tốt sẽ nhận được nhiều lượt xem hơn trên trang chủ của bạn.
(Còn tiếp)
Xem thêm:
Khóa học bán hàng trên Tiktok – bí quyết chốt 100 đơn
Khởi nghiệp kinh doanh bằng bán hàng online cần chuẩn bị gì năm 2023?
Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…
Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…
Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…
Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…
Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…