Kiến thức khởi nghiệp

8 tips cần ghi nhớ khi làm B2B Marketing

Rate this post

Bài viết dưới đây cung cấp 8 lời khuyên cần ghi nhớ khi B2B Marketing dựa trên hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực tiếp thị B2C và B2B của Nguyễn Thị Như Ngọc. Cựu giám đốc tiếp thị cấp cao của Kantar Worldpanel Việt Nam.

Contents

1. Phỏng vấn sếp của bạn

Vì đối tượng khách hàng chính của các công ty B2B Marketing chủ yếu là giám đốc điều hành (người đưa ra quyết định cuối cùng). Nên việc hiểu được suy nghĩ, lối sống, hành vi và thói quen của cấp quản lý. Có thể giúp chiến lược B2B Marketing mà bạn đề ra trở nên thực tế hơn. Giúp bạn làm nên chuyện.

Từ những thông tin chi tiết này, bạn có thể giải quyết “điểm khó khăn” của nhóm mục tiêu và cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp. Để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Ngoài ra, đặc biệt là trong B2B Marketing , những hiểu biết này là “kho báu” quý giá để sử dụng. Nó sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm của bạn trong tương lai.

–> Đào tạo VPCS uy tín nhất HCM

2. Tìm hiểu và thảo luận với đội ngũ bán hàng và khách hàng của bạn

Bằng cách hiểu những thách thức mà nhóm bán hàng của bạn gặp phải trong việc tiếp cận khách hàng và nhu cầu/ưu tiên của đối tượng mục tiêu. Bạn có thể đề xuất các giải pháp hiệu quả và kịp thời hơn.

Ví dụ, trong ngành B2B, khách hàng thường là các doanh nghiệp/doanh nghiệp. Nên họ mất nhiều thời gian và thận trọng hơn để nghiên cứu sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.

Nếu khách hàng doanh nghiệp yêu cầu thêm các chính sách. Bảo đảm ngoài quy định, đội ngũ kinh doanh nên linh hoạt đề xuất và trao đổi với các bộ phận khác để đưa ra quyết định chính xác nhất. Điều này đảm bảo lợi ích chung và giảm rủi ro mất khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực này.

3. Hãy chú ý đến người mua hàng cá nhân B2B Marketing

Bằng cách tư vấn cho những người ra quyết định trực tiếp thay vì chỉ tập trung vào hoạt động kinh doanh hàng đầu của mình. Bạn có thể duy trì một mạng lưới quan trọng trong ngành B2B. Nếu giao dịch đầu tiên không thành công, bạn có thể liên hệ lại với họ lần sau. Để sử dụng dịch vụ của bạn hoặc giới thiệu công ty của bạn với người quen. Xây dựng một mạng lưới tiếp thị B2B chất lượng đồng nghĩa với việc bạn nắm giữ chìa khóa mở cánh cửa thành công.

4. Phân biệt và hiểu hành vi của người mua và người dùng B2B Marketing

Trong B2B Marketing , người mua là chủ sở hữu/chủ tịch công ty và người dùng. Là nhân viên trực tiếp sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm. Do đó, để hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Bạn cần có các phương pháp nghiên cứu phù hợn. Phỏng vấn trực tiếp, phỏng vấn trực tuyến, khảo sát, v.v.

Ví dụ: nếu công ty của bạn cung cấp phần mềm quản lý bán hàng cho kênh thương mại điện tử của bạn. B2B Marketing cần hiểu nhu cầu của người mua và người dùng của bạn. Người mua quan tâm đến tiện ích, giá cả và giá trị mà sản phẩm mang lại. Người dùng có quan tâm đến tính dễ sử dụng của phần mềm này không? Có tiết kiệm thời gian và công sức không? Bạn có hay gặp lỗi trong quá trình làm việc không?…

Khi đã hiểu những điều này. Bạn cần lập kế hoạch vào đúng thời điểm. Để chủ doanh nghiệp (người mua) và nhân viên của họ (người dùng). Có thể trải nghiệm những lợi ích mà phần mềm mang lại.

5. Tìm và tận dụng các kênh tiếp cận trong các ngành khác

Việc hiểu và sử dụng các kênh tiếp cận khác có thể giúp công ty phát triển thêm nhiều nguồn tài nguyên mới. Nếu chỉ tập trung vào một kênh. Mà không mở rộng thị trường. Bạn sẽ không thể tiếp cận được tất cả các khách hàng tiềm năng của mình. Xu hướng kinh doanh hiện nay là tiếp cận đa kênh và phân phối đa nguồn.

6. Không nên quảng cáo từ ngày đầu tiên

Không quảng cáo nếu doanh nghiệp của bạn mới thành lập. Hoặc nếu bạn chưa có lượng khách hàng ổn định. Hiện tại đang chạy quảng cáo nên tỷ lệ chuyển đổi thường không cao. Khách hàng sẽ tìm hiểu xem công ty đã làm những dự án nào trước đây, đối tác nào đã làm việc với bạn. Không riêng gì B2B, công ty nào cũng cần xây dựng tệp khách hàng ổn định và nghiêm túc trước khi thực hiện các hoạt động quảng cáo đó.

7. Tự động hóa quy trình với sự tham gia của BOD (Hội đồng quản trị) và đội ngũ bán hàng

Đo lường thủ công tốn thời gian và không chính xác, đặc biệt là trong tiếp thị B2B. Do đó, các công ty cần tự động hóa đo lường và báo cáo để tiết kiệm thời gian và hài hòa giữa các bộ phận. Điều này giúp bạn thấy việc thực hiện chiến dịch của mình và đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của chiến dịch

8. Chia sẻ kết quả của báo cáo

Bạn nên chia sẻ báo cáo một cách thường xuyên và rộng rãi (internal & external) ra khỏi phạm vi của team Marketing, để tất cả mọi người có thể nhận thấy kết quả của hoạt động Marketing. Khi đó, các phòng ban sẽ hiểu hơn về quy trình cũng như kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Hoạt động này giúp nội bộ doanh nghiệp được liên kết một cách mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: 6 xu hướng Marketing sẽ lên ngôi năm 2023

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Khóa học TikTok VPCS – Thực chiến trăm đơn, tối ưu chi phí

Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…

4 tuần ago

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài Chuyên Nghiệp

Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…

4 tuần ago

Khoá học SEO top từ khoá VPCS Casino Game Bài

Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…

4 tuần ago

Chiến lược tuyển sỉ hiệu quả 2025

Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…

1 tháng ago

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…

5 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

6 tháng ago