Hàng năm, các nhà thiết kế trên khắp thế giới cố gắng tìm ra những phong cách mà họ cho là quan trọng hoặc có tiềm năng trở thành xu hướng mới. Dưới đây là những xu hướng thiết kế logo cho năm 2023 mà nhiều thương hiệu đang theo đuổi.
Contents
7 xu hướng thiết kế logo nổi bật cho năm 2023
Xu hướng thiết kế logo đầu tiên cho năm 2023 là sử dụng các hình dạng cơ bản.
Xu hướng thiết kế logo cho năm 2023 được cho là tiếp tục theo chủ nghĩa tối giản. Ngày nay hiếm khi thấy một biểu tượng có nhiều đường nét và chi tiết phức tạp. Lý do là những logo như vậy thường khó nhớ và không hiển thị tốt trên nền tảng kỹ thuật số, những môi trường mà logo xuất hiện rất nhỏ.
Đây là một vấn đề lớn đối với các công ty đang tìm cách mở rộng sự hiện diện, xây dựng nhận thức về thương hiệu và chuyển phạm vi tiếp cận của họ sang những khách hàng trẻ tuổi. Trong thời đại mà thông tin truyền đi nhanh chóng, mọi người tự nhiên thích sự đơn giản.
quảng cáo
Sử dụng các hình dạng cơ bản là xu hướng thiết kế logo đầu tiên cho năm 2023. Sử dụng các hình dạng cơ bản là xu hướng thiết kế logo đầu tiên cho năm 2023. Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu đã chọn xu hướng thiết kế logo khác biệt và tinh tế. Những tên tuổi lâu đời cũng đã làm việc để điều chỉnh hình ảnh của họ cho phù hợp với thời đại mới. Điểm chung đáng chú ý nhất của các logo này là việc sử dụng các hình dạng cơ bản và ít nét.
Nhưng đơn giản không có nghĩa là nhàm chán. Ngay cả khi logo chỉ được tạo thành từ hình tròn hoặc hình vuông, vẫn có nhiều cách mà các nhà thiết kế có thể làm cho nó trở nên thú vị. Cụ thể, người sáng tạo sử dụng bảng màu sáng, có độ tương phản cao hoặc kỹ thuật không gian âm để thêm điểm nhấn cho biểu trưng của họ.
Trên thực tế, sử dụng các hình dạng cơ bản không phải là một xu hướng mới trong thiết kế. Có rất nhiều thương hiệu cho loại ứng dụng này như YouTube, Instagram và gần đây là KIA và Slack.
Các hình dạng hình học bao gồm nhiều hình tam giác, hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, điểm và đường thẳng… bạn có thể tạo thành các ký hiệu hoặc thay thế các chữ cái để thể hiện chúng. Chúng mang lại cho thiết kế logo một cái nhìn tối giản, dễ nhớ và dễ diễn đạt.
Phong trào “chống hàng hiệu” đề cao sự tối giản.
Ngoài hình dạng, kiểu chữ cũng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thiết kế logo vào năm 2023. Tuy nhiên, ứng dụng của kiểu chữ trong thiết kế logo rất đa dạng, cho phép các thương hiệu thử nghiệm các tùy chọn khác nhau.
Trong những năm gần đây, nhiều thương hiệu thời trang và hàng xa xỉ đã thay đổi logo theo hướng tối giản.
Phông chữ sans serif được đặt trên nền trắng và có một số yếu tố đồ họa đặc biệt. Họ đang tạo ra một xu hướng được gọi là ‘chống thương hiệu’.
Nhiều thương hiệu chọn “anti-branding” làm phong cách thiết kế của họ vì tính đơn giản của nó. Họ lập luận rằng các thương hiệu ngày nay không còn muốn các giá trị và phong cách của họ bị sai khiến, họ muốn được định hình bởi khách hàng và trải nghiệm của họ với thương hiệu.
Dù rất đơn giản nhưng xu hướng thiết kế logo này vẫn có những ưu điểm nhất định. Văn bản thuần túy và hình nền ngay lập tức truyền tải thông tin mà khán giả của bạn cần. Không có sự can thiệp khó hiểu. Nhưng không phải ai cũng phù hợp để “chống thương hiệu”.
Truyền cảm hứng sáng tạo với kiểu chữ cũng là một xu hướng thiết kế logo cho năm 2023.
Typography có thể được áp dụng theo nhiều cách.
Không có quy tắc cứng và nhanh nào trong một lĩnh vực sáng tạo như thiết kế đồ họa.
Ngoài chủ nghĩa tối giản, nhiều thương hiệu sẵn sàng thử nghiệm trí tưởng tượng, đặc biệt là kiểu chữ. Phông chữ ngày nay không còn đóng vai trò đại diện cho tên thương hiệu mà đôi khi chúng còn có vai trò thu hút người xem.
Nội dung nổi bật, truy vấn Quora, dữ liệu quảng cáo Twitter, ứng dụng mới nhất của Facebook
Trong khi nhiều công ty công nghệ như Google và Spotify và các hãng thời trang như Burberry và YSL sử dụng phông chữ sans-serif để đơn giản hóa logo của họ, thì các nhà thiết kế trên khắp thế giới lại thích phông chữ thử nghiệm (kiểu chữ thử nghiệm) và Nó thực hiện cái được gọi là
Đó là một thuật ngữ đề cập đến một cách tiếp cận nghệ thuật để thiết kế chữ. Những logo này thường được tùy chỉnh để mang đến cho thương hiệu một thương hiệu độc đáo, vui nhộn và phá cách.
Tìm phong cách cổ điển.
Phong cách cổ điển đã trải qua nhiều thăng trầm. Nhưng dựa trên những gì các studio sáng tạo đã làm trong năm nay, chúng ta có thể dự đoán rằng “cổ điển” sẽ là xu hướng thiết kế logo của năm 2023.
Có rất nhiều studio trong cộng đồng thiết kế nổi tiếng đang tích cực thử nghiệm các phông chữ, màu sắc và hình dạng vẽ tay khác nhau với mục tiêu chính là mang lại cảm giác cổ điển trước khi áp dụng chúng vào cộng đồng thiết kế.
Cho dù đó là linh vật, kiểu chữ 3D nhiều lớp hay bảng màu cổ điển, nhiều thương hiệu đã chọn quay ngược thời gian và nắm bắt các phong cách thách thức xu hướng tối giản. Có nhiều lý do để giải thích cho sự xuất hiện của những xu hướng thiết kế logo trên cho năm 2023. Những hình ảnh này gợi lên cảm giác hoài cổ.
Thế giới công nghệ đã trở nên phức tạp trong những năm gần đây, nhưng nghệ thuật của thế kỷ trước vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt. Chúng khơi dậy cảm xúc và ký ức của người xem về quá khứ.
Sử dụng một bảng màu gradient.
Trên thực tế, việc xử lý màu sắc và lựa chọn màu sắc cho logo là vấn đề cá nhân và thường rất khó để xác định xu hướng màu sắc cụ thể của năm. Mặc dù thương hiệu này thích biểu trưng màu đen và trắng, nhưng những thương hiệu khác có thể chọn bộ màu sáng.
Nhưng nhìn vào các chiến dịch thay đổi nhận diện của các thương hiệu lớn, chúng ta có thể thấy rằng một trong những cách có thể trở thành xu hướng thiết kế logo tiếp theo cho năm 2023 là chuyển màu, vì chúng đại diện cho sự pha trộn của nhiều màu sắc khác nhau. Đây có thể là sự kết hợp màu tương tự của cùng một sắc thái hoặc các màu hoàn toàn khác nhau.
Xem thêm: Hướng dẫn từ A-Z cách quảng cáo Facebook Messenger cực kì hiệu quả