Categories: Học Bán Hàng

7 Bước Xây Dựng Quy Trình Bán Hàng Thành Công

Rate this post

Contents

Bước 1: Lên kế hoạch cụ thể

Đây là một trong những bước đặt nền móng cho quy trình bán hàng. Để lên được kế hoạch, sếp cần xác định được:

Về sản phẩm, dịch vụ: Các thông tin chính xác về ưu nhược điểm. Lợi ích khi khách hàng sử dụng nó.

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng: Thông qua các yếu tố như độ tuổi, tính cách, đặc điểm, nhu cầu,… để xác định nhóm đối tượng khách hàng.

Lượng khách hàng này sếp có thể tìm kiếm bằng cách liên hệ người thân, bạn bè hoặc từ hoạt động Marketing của doanh nghiệp.

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bán hàng: Các loại giấy tờ giới thiệu, hình ảnh hàng mẫu, giá, card visit,… để khách hàng có thể thuận tiện xem trong quá trình mua sản phẩm.

Thiết lập kế hoạch bán hàng: Xác định thời gian, địa điểm tiếp cận, các hình thức bán hàng online hay truyền thống.

Bước 2: Tìm kiếm khách hàng

Đây chính là bước thứ hai mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải thực hiện trong quy trình bán hàng. Việc xây dựng, tìm kiếm danh sách khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp loại bỏ được những khách hàng không có triển vọng, bên cạnh đó còn có thể khai thác được tối đa lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Xem thêm: 10 phần mềm quảng cáo Facebook mới nhất 2022

Bước 3: Tiếp cận khách hàng mục tiêu

Sau khi đã tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp có thể nắm được nhu cầu của khách hàng cụ thể nhất.

Từ đó quy trình bán hàng sẽ chuyển giao sang giai đoạn nhân viên sales sẽ cung cấp và hỗ trợ các thông tin về sản phẩm và dịch vụ cần thiết cho khách hàng để thuyết phục họ sử dụng khi có nhu cầu.

Bước 4: Giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ

Trong quá trình bán hàng giới thiệu sản phẩm, hãy đặt câu hỏi và lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Thay vì diễn đạt như một bài thuyết trình chỉ nói về đặc điểm, chính sách, cách sử dụng của nó thì sếp nên cung cấp và đưa ra các giá trị lợi ích thiết thực mà sản phẩm mang lại.

Điều này sẽ thấy khách hàng cảm thấy thích thú và đưa ra quyết định mua sản phẩm của sếp nhanh hơn đấy.

Bước 5: Báo giá sản phẩm và thuyết phục khách hàng

Sau khi giới thiệu xong sản phẩm, thì việc tiếp theo trong quy trình bán hàng sếp cần làm đó là cung cấp cho khách hàng về giá cả. Thông thường, ở bước này, rất nhiều khách hàng sẽ từ chối khi nhân viên bán hàng báo giá.

Chính vì vậy hãy thật khéo léo khi thuyết phục khách hàng. Đối với những khách hàng thường mặc cả thì sếp nên áp dụng chính sách ưu đãi, còn đối với những khách hàng xem trọng hình thức thì sếp nên chú ý vào chất lượng sản phẩm.

Bước 6: Giải đáp thắc mắc và chốt đơn

Tư vấn xong, báo giá xong mà khách hàng vẫn còn thắc mắc, thì sếp nên giải quyết các khúc mắc của khách hàng hợp lý làm sao cho khách hàng cảm thấy được sản phẩm của sếp sẽ đáp ứng được nhu cầu và chi phí mà họ bỏ ra. Nếu họ đồng ý thì nhanh chóng hỏi địa chỉ và chốt đơn.

Để tránh rủi ro, sếp nên khai thác đầy đủ nhu cầu cũng như thông tin khách hàng để tiện cho việc lên đơn cũng như giao hàng. Đây chính là bước mang tính quyết định trong quy trình bán hàng mà sếp cần phải đặc biệt chú ý.

Bước 7: Chăm sóc khách hàng sau bán

Để mang lại lợi ích cũng như có thêm nhiều khách hàng trung thành, sếp cần chăm sóc khách hàng sau khi họ mua và sử dụng sản phẩm của sếp. Đây là bước cuối cùng và cũng vô cùng quan trọng trong quy trình bán hàng mà sếp cần quan tâm đặc biệt.

Khách hàng sau bán vừa kênh quảng cáo đầy tiềm năng vừa tiết kiệm chi phí lại mang lại cho sếp hiệu quả cao trong kinh doanh.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago