Quảng Cáo Google

7 bước đưa sản phẩm của bạn lên trang top Google tìm kiếm

Rate this post

Làm SEO website top Google cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố đánh giá của Google, dưới đây là 8 bước hướng dẫn làm SEO web:

Contents

Bước 1: Phân tích ngành hàng, đối thủ

Đầu tiên bạn cần phải tìm hiểu về ngành nghề kinh doanh và đối thủ của mình, với câu nói “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” bạn cần hiểu về ngành hàng của mình và tìm ra được “điểm tiếp xúc” của website và khách hàng mục tiêu.

Khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến những vấn đề gì? Họ thường xuyên tìm kiếm gì trên top Google? Sau khi đã xác định được điểm tiếp xúc rồi thì bạn mới có thể đưa ra những chủ đề và từ khóa mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt.

Tiếp đến chính là phân tích những website đối thủ mạnh trong ngành hàng trên top tìm kiếm, với các tiêu chí về tình trạng web, hình ảnh, backlink, social, nội dung…

Thông qua việc phân tích đối thủ và ngành hàng, và với những gì doanh nghiệp bạn đang có trên website và sẽ đưa lên, hãy phân tích ra điểm mạnh, yếu, cơ hội và thách thức của website để lên top. Mục đích của phân tích ngành là tìm các điểm tiếp xúc khách hàng và các trang web để nghiên cứu các chủ đề từ khóa tốt nhất. Phân tích đối thủ của bạn để xem họ đã triển khai những gì trên top Google, để bạn có thể xây dựng xếp hạng và trích xuất các từ khóa dễ làm và cần làm. Hướng dẫn

Khóa Học Marketing Quảng Cáo Facebook

7 bước để SEO web top Google bền vững

Việc chạy một trang web SEO phải dựa vào nhiều yếu tố trong thứ hạng của Google. Dưới đây là tám bước để hướng dẫn bạn cách làm SEO web.

Bước 1: Phân tích ngành và đối thủ cạnh tranh của bạn

Trước tiên, bạn cần biết doanh nghiệp của mình và đối thủ cạnh tranh. Tục ngữ có câu “Biết danh trăm trận trăm thắng”. Bạn cần hiểu ngành của mình và tìm trang web của mình cũng như nhắm mục tiêu “điểm tiếp xúc”. khách hàng.

Khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm đến điều gì, họ thường tìm kiếm gì trên top Google? Khi bạn đã xác định được các điểm tiếp xúc của mình, bạn có thể tìm các chủ đề và từ khóa chuyển đổi tốt.

Các trang web của các đối thủ cạnh tranh mạnh trong ngành tìm kiếm hàng đầu sau đó được phân tích theo các tiêu chí liên quan đến trạng thái trang web, hình ảnh, liên kết ngược, phương tiện truyền thông xã hội, nội dung, v.v.

Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của trang web để vươn lên dẫn đầu top Google bằng cách phân tích đối thủ cạnh tranh và ngành của bạn cũng như những gì công ty của bạn đại diện và đại diện trên trang web của bạn.

Khóa Học Marketing Quảng Cáo Facebook

Bước 2: Hướng dẫn SEO Web top Google theo cách đặt từ khóa

Khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhắm mục tiêu trang web của bạn bằng cách sử dụng cụm từ tìm kiếm, từ khóa để cung cấp mục đích tìm kiếm cụ thể. Để một trang web tiếp cận người dùng, nó phải xuất hiện ở nơi họ có thể tiếp cận họ.

Điểm tiếp xúc tìm kiếm của top Google là bất kỳ từ khóa nào mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể nhập để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ một bộ từ khóa và nắm rõ mọi nhu cầu của người dùng trong ngành của mình để không bỏ sót niche của mình.

Bước 3: Cấu trúc trang web

Bước tiếp theo trong hướng dẫn SEO web là cấu trúc trang web. Một cấu trúc website tốt sẽ giúp từ khóa SEO của bạn nhanh chóng lên top Google. Cấu trúc web được chuẩn hóa, thuận tiện cho người dùng, dễ dàng được Google xếp hạng và dễ dàng quản lý nội dung trên trang hơn.

Từ khóa ngành + Kiến thức ngành + Nghiên cứu đối tượng mục tiêu: Để có thể xây dựng lại trang web của bạn, bạn nên phác thảo tổng quan về đối tượng mục tiêu (khách hàng của bạn là ai và họ cần gì, cách tìm từ khóa, quy trình tìm kiếm). Xác định từ khóa SEO và trang cho phù hợp.

Để đáp ứng đầy đủ nhu cầu tìm kiếm của người dùng, bạn cần quyết định nên nhắm mục tiêu vào nhóm từ khóa nào khi SEO trang chủ, danh mục lớn nhỏ, sản phẩm, bài viết, v.v.

Bước 4: Lập kế hoạch triển khai SEO top Google

Nói chung, bất kỳ việc triển khai SEO nào cũng cần một kế hoạch bao gồm bốn nhóm làm việc để có thể điều chỉnh cho phù hợp: tạo trang web, nội dung, quảng bá nội dung và phân tích dự án. Tạo trang web: Trang web của bạn phải thân thiện với người dùng và top Google, được xây dựng để phục vụ người dùng tốt nhất đồng thời thể hiện thế mạnh của công ty bạn. Xây dựng nội dung: Các từ khóa được nhóm nên xác định số lượng nội dung cho từ khóa, nội dung đầu tiên, nội dung sau, phương pháp liên kết nội bộ, v.v.

Quảng bá nội dung: Có nhiều cách để quảng bá nội dung chạm đến khách hàng của bạn. B. Chia sẻ trên mạng xã hội, hội nhóm, diễn đàn, báo chí,…
Phân tích và điều chỉnh dự án: Theo dõi liên tục, phân tích dữ liệu (xếp hạng, lưu lượng truy cập, số lần nhấp, v.v.) để phát triển một kế hoạch điều chỉnh phù hợp. Tùy thuộc vào ngành, dự án và bối cảnh cạnh tranh tại Google, những người thực hiện SEO cho dự án của họ có công việc ngoài bốn nhóm trên.

Bước 5: Hướng dẫn làm seo web với onpage website

Onpage website chính là việc xây dựng website sao cho thân thiện người dùng lẫn google. Đây là việc cần phối hợp giữa Coder và chuyên viên SEO để xây dựng được một website chuẩn.

Các yếu tố để đánh giá Onpage có thể nói đến như URL web, tốc độ tải trang, thân thiện với thiết bị di động,…

Bước 6: Triển khai Content

Câu nói “content is king” đã đủ thể hiện được tầm quan trọng của content, chính vì vậy mà chất lượng nội dung đăng tải lên website cần được chú trọng và đảm bảo. Vì mục đích chính của người dùng khi tìm kiếm trên internet là thông tin.

Vì vậy nếu như chất lượng nội dung thông tin trên trang web của bạn quá “nghèo nàn”, không thỏa mãn được người đọc thì họ lập tức sẽ thoát trang web. Và cũng vì thế mà Google không có cơ sở dựa vào để đánh giá chất lượng tốt cho trang web của bạn

Dưới đây là quy trình 5 bước để xây dựng một bài viết chuẩn SEO top Google để phục vụ cho người dùng:

Bước 1: Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ, ý định tìm kiếm và insight của người tìm kiếm
Bước 2: Chọn concept bài viết phục vụ insight, lợi thế hơn đối thủ và phù hợp để triển khai
Bước 3: Lên dàn ý bài viết
Bước 4: Viết bài theo tiêu chuẩn SEO top Google

Bước 5: Tối ưu hình ảnh, tối ưu nội dung và bài viết chuẩn SEO top Google

Khi đã xây dựng được nội dung chuẩn SEO top Google thì gãy tiến hành quảng bá và giới thiệu nội dung đó đến nhóm đối tượng khách hàng có nhu cầu để họ dễ dàng tiếp cận nội dung thông tin hơn. Việc này vừa giúp web tiếp cận nhiều người hơn vừa là cách để tăng traffic cho web.

Bước 7: Theo dõi, đo lường và đánh giá kết quả

Sau khi thực hiện thành công các bước trên, website của bạn chắc chắn sẽ có thứ hạng cao hơn trên top Google so với trước đây và sử dụng công cụ tìm kiếm.
Đơn giản hơn, bạn có thể theo dõi và đo lường hiệu suất thông qua Google Search Console. Tại đây bạn có thể xem chính xác số người đã nhấp vào trang web của bạn theo thời gian.

Bạn cũng có thể hỏi xem hiệu quả kinh doanh có được cải thiện hay không, cụ thể là bao nhiêu và có bao nhiêu sản phẩm/dịch vụ đã được bán. Để sử dụng nguồn thông tin này, bạn phải sử dụng Google Analytics.

Nhìn chung nếu làm theo 8 bước hướng dẫn SEO website thì có thể nói để một website có thứ hạng tốt trên top Google cần rất nhiều yếu tố. Trong số đó, yếu tố trải nghiệm khách hàng là một yếu tố đáng được quan tâm. Website cần có giao diện đẹp, tối ưu và các tính năng hiện đại.

Xem thêm: Dịch Vụ Cố Vấn – Tư Vấn Marketing và Kinh Doanh Online cho Doanh Nghiệp

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago