Trang website là một trong những công cụ tiếp thị mạnh mẽ nhất cho một công ty luôn được coi là “người bán kỳ cựu” 24/7 và là một công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, nếu họ muốn đảm bảo rằng trang web của họ đáp ứng các yêu cầu để trở thành một công ty “bán chạy nhất”, họ nên quan tâm đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng để khách truy cập dễ tiếp cận hơn.
Trong bối cảnh các xu hướng kỹ thuật số đang phát triển, các trang web có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời và cần phải thích ứng với các xu hướng mới. Tuy nhiên, những tùy chỉnh này có thể tốn kém nếu bạn thuê một chuyên gia để tinh chỉnh trải nghiệm người dùng. Đồng thời, làm thế nào bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của mình mà không thay đổi hoàn toàn thiết kế ban đầu? Dưới đây là sáu cách thương hiệu có thể cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của họ.
Contents
Thống kê cho thấy 53% khách truy cập sẽ từ bỏ một trang nếu mất hơn 3 giây để tải. Thời gian tải trang dưới 1 giây cũng làm giảm 7% chuyển đổi, 11% lượt xem trang và 16% sự hài lòng của khách hàng.
Do đó, bước đầu tiên và quan trọng nhất để cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang website của bạn là tối ưu hóa tốc độ tải trang. Một trang web tải nhanh không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng và tỷ lệ chuyển đổi mà còn cải thiện lượt xem trang, số lần nhấp và điểm SEO tổng thể.
Sử dụng bộ nhớ đệm để tải nhanh một bản sao đã lưu trong bộ nhớ cache của trang web của bạn trong trình duyệt của người dùng
Nén hình ảnh lớn trước khi tải lên để giảm kích thước tệp trang websiteb tổng thể
Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) để phân phối nội dung trang website của bạn tới người dùng từ vị trí gần nhất
Loại bỏ các plugin không cần thiết
Sử dụng chủ đề WordPress được tối ưu hóa tốc độ
Giảm các yêu cầu HTTP bên ngoài, chẳng hạn như tập lệnh, hình ảnh từ các tài nguyên bên ngoài
Tối ưu hóa cơ sở dữ liệu WordPress
Sử dụng dịch vụ lưu trữ web nhanh hơn
Khóa Học Digital Marketing VPCS chuyên sâu
Việc thêm breadcrumbs vào trang v của bạn sẽ giúp người dùng và công cụ tìm kiếm điều hướng trang web của bạn tốt hơn. Nói cách khác, điều hướng breadcrumb là một dạng thứ hai của điều hướng phân cấp cho phép khách truy cập nhanh chóng xem họ đang ở trang nào và quay lại trang chủ.
Điều hướng đường dẫn giúp người dùng khám phá các lớp khác nhau của trang web.
Do đó, thời gian dừng trang tăng lên. Ví dụ: thay vì nhấp liên tục vào nút quay lại để tìm kết quả mong muốn, bạn có thể tìm thêm thông tin trên trang chủ. Breadcrumbs cũng giúp các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn để hiểu cấu trúc liên kết nội bộ. Không chỉ vậy, nó còn có thể tăng tỷ lệ nhấp, giảm tỷ lệ thoát và cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
Cách dễ nhất để thêm breadcrumb vào trang web của bạn là sử dụng plugin WordPress SEO chẳng hạn như All in One SEO, Yoast. Ngoài ra, một số chủ đề WordPress có thể có breadcrumbs tích hợp.
Đảm bảo bạn sử dụng định dạng chính xác trong toàn bộ nội dung trang web của mình. Văn bản thuần túy khiến người đọc mệt mỏi vì phải đọc nhiều thông tin. Do đó, nhiều khả năng họ sẽ rời khỏi website của bạn và tìm một trang khác dễ đọc và dễ hiểu hơn.
Để hạn chế điều này, hãy sử dụng các đoạn văn ngắn chỉ có một hoặc hai câu và chia nhỏ văn bản bằng dấu đầu dòng hoặc danh sách được đánh số.
Ngoài ra, hãy chú ý đến nội dung tương tác và trực quan như hình ảnh và video. Việc thêm một hình ảnh sẽ chia nhỏ văn bản và cải thiện mức độ tương tác. Video giữ khách truy cập trên trang web của bạn lâu hơn, điều này có thể làm giảm tỷ lệ thoát và cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm.
Khóa Học Digital Marketing VPCS chuyên sâu
Chọn phông chữ dễ đọc trên website của bạn và không sử dụng chúng chỉ vì chúng trông đẹp mắt. Nếu khó đọc, khách truy cập của bạn có thể cảm thấy thất vọng và nhanh chóng rời khỏi trang website của bạn. Ngoài ra, không sử dụng kích thước phông chữ quá nhỏ. Đảm bảo kích thước đủ lớn để mọi thiết bị di động và máy tính bảng đều có thể đọc được. Sử dụng tính năng thu phóng để xem nội dung không cải thiện trải nghiệm người dùng.
Trong thời đại Internet ngày nay khi mọi người đều có thời gian dài mỗi ngày sử dụng điện thoại thông minh, điều bắt buộc là trang web phải thân thiện với thiết bị di động và dễ điều hướng.
Trên thực tế, Google đã bắt đầu phạt các website không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Ưu tiên hàng đầu của nó là khả năng sử dụng, làm cho nhu cầu về khả năng đáp ứng càng trở nên quan trọng.
Mẹo cuối cùng để cải thiện khả năng sử dụng là làm cho các siêu liên kết của bạn có thể dễ dàng nhận dạng.
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng web xem văn bản màu xanh lam và gạch chân là các liên kết và có xu hướng nhấp vào chúng nhanh chóng hơn. Vì vậy, bám sát những gì đã được chứng minh là hiệu quả sẽ giúp bạn cải thiện cấu trúc siêu liên kết trên trang web.
Ngoài ra, hãy tối ưu hóa cụm từ neo liên kết để giúp người dùng và công cụ tìm kiếm biết liên kết đề cập đến điều gì.
Ví dụ: “Tại đây” không nói lên bất cứ điều gì về nội dung bạn đang liên kết đến. Mặt khác, việc sử dụng một anchor text, chẳng hạn như “thương mại điện tử”, cho phép khách truy cập và Google biết liên kết đó là gì.
Trên đây là 6 mẹo mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng cải thiện trải nghiệm người dùng trên website của mình. Cải thiện khả năng sử dụng của trang website sẽ giữ chân khách truy cập lâu hơn trên trang và mang lại lợi ích SEO, như tỷ lệ thoát thấp hơn và xếp hạng được cải thiện. Đặc biệt hơn, nó sẽ giúp gã khổng lồ tìm kiếm Google thấy rằng nội dung của bạn có giá trị đối với người dùng và ưu ái hơn trong kết quả tìm kiếm.
xem thêm: Học chạy quảng cáo Facebook VPCS
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…