Facebook Marketing

6 điều cần biết để thành một Marketer chuyên nghiệp (Phần 1)

Rate this post

Tháp nhu cầu của Maslow

Bạn – Marketer chuyên nghiệp đã bao giờ nghe nói về Tháp nhu cầu của Maslow chưa? Tháp nhu cầu của Maslow được chia thành năm nhu cầu: nhu cầu sinh lý, nhu cầu an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu được tôn trọng và nhu cầu tự thể hiện. Thuyết này cho rằng đây là những nhu cầu sinh tồn cơ bản đầu tiên mà con người muốn có trước khi có những mong muốn lớn hơn về tinh thần và vật chất.

Tương tự, khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội, bạn cần hiểu nhu cầu của khách hàng được phân tầng như thế nào khi họ hợp tác với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, Marketer chuyên nghiệp không nên tự động áp dụng cho các đối tượng khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm có thể chấp nhận được đối với những người đang tìm kiếm sự đảm bảo, thì phương pháp này sẽ không hiệu quả. Nói cách khác, khách hàng của bạn cần đáp ứng nhu cầu nào trong 5 nhu cầu đó khi làm việc với bạn, bạn phải tìm ra phương pháp và kế hoạch phù hợp với trình độ của mình. Marketer chuyên nghiệp

Nhu cầu của người sử dụng mạng xã hội ngày nay rất đa dạng nên nội dung quảng cáo cũng phải được điều chỉnh cho phù hợp. Ví dụ: nhiều người sử dụng các nền tảng như Facebook và Instagram để kết nối với mọi người. Để kết nối với bạn bè và gia đình và đáp ứng nhu cầu của họ. “thuộc về” (hoặc cảm thấy quen thuộc, được chấp nhận, có giá trị, thoải mái và tất nhiên là sống trong một cộng đồng nhỏ hoặc lớn).

Mặt khác, LinkedIn có nhiều khả năng được sử dụng bởi những người cũng đang cố gắng tìm việc làm. Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn hoặc tìm giải pháp mới cho các vấn đề liên quan đến công việc. Điều này có thể bao gồm từ nhu cầu về “sự an toàn” (Marketer chuyên nghiệp cần một công việc để trả tiền thuê nhà) đến lòng tự trọng (đạt được ước mơ).

Vì vậy, bạn cần quyết định điều gì phù hợp nhất với khán giả của mình, lập kế hoạch cho từng nền tảng cụ thể và lên kế hoạch cho nội dung của bạn phù hợp.

Lý thuyết 7P trong marketing mix, Marketer chuyên nghiệp

Khái niệm hỗn hợp tiếp thị đã xuất hiện từ những năm 1960 khi lý thuyết 4P ban đầu về sản phẩm, địa điểm, giá cả và khuyến mãi lần đầu tiên được sử dụng để phân tích và tạo các chiến dịch tiếp thị.

Lý thuyết tiếp thị này kể từ đó đã được mở rộng thành 7 P của lý thuyết tiếp thị, thêm các yếu tố sau: con người, quy trình và bằng chứng vật chất. Phiên bản nâng cao này cho phép các nhà tiếp thị sử dụng lý thuyết để tạo các chiến dịch cho dịch vụ của họ. Một số Marketer chuyên nghiệp kỹ thuật số thêm chữ P thứ tám: Năng suất và Chất lượng để chỉ ra cách một công ty mang lại năng suất và giá trị cho khách hàng của mình.

Một ví dụ là Shopify. Shopify là công ty không chỉ cung cấp nền tảng cho thương nhân bán sản phẩm trực tuyến mà còn cung cấp hướng dẫn và tài nguyên để giúp khách hàng cải thiện trải nghiệm dịch vụ của họ. Khi chiến dịch truyền thông xã hội này đi vào vận hành thực tế.

Nó không chỉ quảng bá thương hiệu và sản phẩm mà còn tăng thêm giá trị cho sản phẩm (promotion, price) bằng cách cung cấp cho người xem những ý tưởng để tăng doanh số bán hàng và kiếm nhiều tiền hơn từ các cửa hàng Shopify của họ. Chiến dịch này đánh dấu ít nhất bốn trong số bảy chữ P trong lý thuyết Marketing Mix.

Luôn đặt mục tiêu đạt được ít nhất ba trong số bảy chữ P trong mỗi chiến dịch truyền thông xã hội của bạn – tất nhiên rằng càng nhiều càng tốt!

Ma trận phân tích SWOT Marketer chuyên nghiệp

Nếu bạn đã từng làm việc và đảm nhiệm một chức vụ Marketer chuyên nghiệp yêu cầu lập kế hoạch chiến lược, bạn có thể quen thuộc với phân tích SWOT (strengths, weaknesses, opportunities, threats -điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, mối đe dọa). Lý thuyết này có thể được áp dụng rộng rãi cho hầu hết mọi chiến dịch marketing và bạn nên sử dụng nó để đánh giá định kỳ mọi thứ đang diễn ra như thế nào và những điều nào bạn cần cải thiện và cố gắng hơn

Một cách dễ hiểu và nhanh nhất, bạn nên xác định được điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch của mình, sau đó xác định các cơ hội và mối đe dọa mà nó phải đối mặt. Hai yếu tố đầu tiên là bên trong trong khi hai yếu tố cuối cùng là bên ngoài.

Cần tìm ra được những điểm sau:

  • Điểm mạnh: sản phẩm gì hay những gì mà công ty của bạn làm tốt
  • Điểm yếu: sản phẩm gì hay những gì công ty của bạn chưa làm tốt
  • Cơ hội: công nghệ tiên tiến hay thị trường mới nào đang được triển khai trong kế hoạch phát triển thương hiệu của bạn
  • Mối đe doạ: đối thủ cạnh tranh của bạn có những gì mà bạn không có

Hãy nhớ rằng cơ hội, mối đe dọa và điểm mạnh, điểm yếu không loại trừ lẫn nhau. Một tình huống nào đó có thể dễ dàng rơi vào nhiều hơn một trường hợp được đề cập.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bọc link chạy ads VPCS Facebook Google hiệu quả

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago