Thành công của chiến lược Inbound Marketing không chỉ đơn thuần đến từ những bài content hay, mà một phần lớn nhờ vào việc tuân thủ các nguyên tắc triển khai Inbound Marketing
Contents
Content trong Inbound Marketing được xem là nguồn sống của chiến lược này. Bất kể dù bạn là người mới, hay đã quá quen với Inbound thì việc xây dựng những nội dung chất lượng hướng đến trái tim và nhu cầu của độc giả luôn là ưu tiên hàng đầu của chiến dịch này.
Là một thương hiệu, bạn có một câu chuyện quan trọng để kể về các giá trị thương hiệu, quy trình nội bộ và các giải pháp thị trường.
Yếu tố tiêu chuẩn hóa của Inbound Marketing đồng nghĩa với việc câu chuyện mà bạn muốn chia sẻ đến độc giả của mình cần phải nhất quán và thể hiện được trên nhiều kênh truyền thông mạng xã hội khác nhau.
Cách bạn kể câu chuyện đó có thể thay đổi tùy thuộc vào một cá tính hoặc điểm đau (Pain Point) cụ thể mà bạn đang giải quyết giúp khách hàng của mình, nhưng hướng tiếp cận và cốt truyện phải được giữ nguyên.
Ví dụ: lời hứa tiêu chuẩn (Một đơn vị chuyên triển khai các chiến lược Digital Marketing) là: Chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển của bạn bằng cách xây dựng các giải pháp tiếp thị và bán hàng có thể dự đoán, đo lường và đã được chứng minh.
Điều đó đúng với tất cả khách hàng của chúng tôi, bất kể giải pháp họ chọn là gì hay tiêu chí liên quan đến tính cách mà họ đáp ứng.
Xem thêm: Hướng dẫn từ A-Z cách quảng cáo Facebook Messenger cực kì hiệu quả năm 2022
Mặc dù yếu tố tiêu chuẩn hóa liên quan đến việc cung cấp các thông điệp, quy trình và kết quả tương tự, đồng nhất cho toàn bộ cơ sở khách hàng của bạn, trên các kênh truyền thông và thương hiệu bạn có thể triển khai.
Tuy nhiên quá trình tiêu chuẩn hóa liên quan đến việc điều chỉnh những thứ đó sao cho phù hợp với đúng người vào đúng thời điểm lại là một yếu tố quyết định chiến lược của bạn có thành công hay không!
Ngữ cảnh thực sự là nơi cá tính của người mua phát huy tác dụng. Bạn cần lên kế hoạch điều chỉnh cách tổ chức và phân phối nội dung của mình dựa trên:
Từ khóa mà thương hiệu của bạn cần nhớ trong chiến lược Inbound của mình là “tùy chỉnh”.
Thay vì nói dối, phóng đại quá mức hoặc thay đổi hoàn toàn câu chuyện của bạn – Yếu tố tiêu chuẩn hóa cấm điều đó – bạn nên xây dựng cấu trúc của câu chuyện đó sao cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của (nhóm) khán giả tại bất kỳ thời điểm nào.
Ví dụ: nếu một trong những khách hàng tiềm năng của King Marketing tải xuống Hướng dẫn cơ bản về Inbound Marketing, thì chúng tôi biết rằng họ đã học được các khái niệm cốt lõi về Inbound, vì vậy, chúng tôi đã thiết lập một chuỗi những Email tự động để gửi cho họ những Ebook khác về cách triển khai Inbound Marketing hiệu quả hơn.
Nói cách khác, chúng ta có một quy trình chuẩn hóa để cung cấp nội dung được ngữ cảnh hóa cho khách hàng tiềm năng của chúng tôi.
Các nguyên tắc của Inbound không nhằm mục đích mô tả các bước hoặc quy trình cụ thể theo bất kỳ thứ tự cụ thể nào, nhưng lý tưởng nhất thì việc tối ưu hóa cần phải được đặt cuối trong bất kỳ một kế hoạch Inbound Marketing nào mà bạn đang muốn triển khai cho thương hiệu của mình.
Sau khi đã phát triển các quy trình và thông điệp tiêu chuẩn thu hút được các mục tiêu, kế hoạch và thách thức riêng của thương hiệu bạn, bạn có thể bắt đầu đào sâu vào dữ liệu của mình để xác định các lỗ hổng trong bản kế hoạch và cải thiện dần theo thời gian.
Dù là hoạt động tiếp thị nào, bạn cũng nên thu thập những thông tin cho bạn biết địa điểm, thời điểm và cách thức để nâng cao chiến lược của bạn trong tương lai.
Ví dụ: nếu bạn đang chạy một chiến dịch Email nuôi dưỡng, bạn nên theo dõi và phân tích các điểm dữ liệu như tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp để hiểu cách điều chỉnh các dòng tiêu đề, bản sao Email và đề nghị nội dung sao cho phù hợp nhất có thể với cá tính.
Giống như phương pháp khoa học, việc tối ưu hóa liên quan đến việc tạo ra một giả thuyết về cách làm cho chiến lược của bạn tốt hơn dựa trên các xu hướng bạn đang quan sát trong dữ liệu của mình, thực hiện một thử nghiệm có kiểm soát để kiểm tra giả thuyết đó và học hỏi từ kết quả.
Thử nghiệm này là một hoạt động theo chu kỳ sẽ diễn ra vô thời hạn để đảm bảo bạn luôn thúc đẩy xu hướng tăng lên trong việc tạo khách hàng tiềm năng, tương tác với khách hàng tiềm năng và tối đa hóa doanh thu.
Mỗi ngày, một người tiêu dùng cơ bản nhận khoảng hơn 27 Email tự động khác nhau, hơn 15 cuộc gọi có kịch bản tương tự nhau và hàng trăm tập tài liệu tự động.
Điều đáng nói là, chúng đều không được cá nhân hóa và được gửi đi như một cỗ máy.
Nếu công ty của bạn có thể làm cho một khách hàng tiềm năng cảm thấy đặc biệt, thì cơ hội để bạn biến họ thành khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty mình sẽ trở nên cao hơn đáng kể.
Cá nhân hóa nội dung gửi đến của bạn củng cố cảm giác rằng bạn đang phát triển mối quan hệ một đối một với khách hàng của mình.
Khi khách hàng tiềm năng điền vào biểu mẫu hoặc tương tác với thương hiệu của bạn theo bất kỳ cách nào, họ đang cung cấp một chút thông tin về họ là ai và họ quan tâm đến điều gì. Sử dụng thông tin đó để bổ sung cho nội dung tiếp thị là cách giúp bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.
Nếu bạn có thể cá nhân hóa (ví dụ: sử dụng tên của khách hàng tiềm năng trong Email) và ngữ cảnh hóa (ví dụ: gửi cho khách hàng tiềm năng một nghiên cứu điển hình khi hành vi trên Web của họ cho thấy rằng họ đang trong giai đoạn đánh giá – Consider trong hành trình của người mua) một cách đồng thời, bạn sẽ có nhiều khả năng tương tác thành công với các khách hàng tiềm năng này đấy.
Một số người làm Marketing dễ bị dữ liệu làm mờ mắt, nhưng bạn không thể quên yếu tố con người trong các chiến dịch của mình được.
Khi bạn cho các khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn hiểu những thách thức, khó khăn của họ, rằng họ không đơn độc trong những thử thách đó và bạn có thể và sẵn sàng giúp họ vượt qua những thử thách đó, bạn sẽ hình thành một mối liên kết tình cảm với những khách hàng tiềm năng đó.
Đây có thể là phần khiến bạn cảm thấy lúng túng. Giữa tính tự động của chiến dịch Inbound theo hướng tiêu chuẩn hóa, và sự “tình người, tính cá nhân hóa” trong mỗi Email được gửi đi.
Sự đồng cảm là thứ sẽ giúp bạn gắn kết 4 yếu tố trên mà bài viết chia sẻ lại với nhau. Đây là yếu tố giúp bạn mở rộng quy mô tiếp cận, tự động và tiêu chuẩn hóa nội dung hướng đến những nhóm khách hàng mục tiêu lý tưởng thay vì tạo ra những nội dung vô cảm.
Tất nhiên, vấn đề không phải là nhìn thẳng vào mắt từng khách hàng tiềm năng và khiến họ cảm thấy được lắng nghe. Điều đó chắc chắn sẽ không thể thực hiện được khi bạn dần mở rộng quy mô.
Mục đích là tạo ra một hệ thống mà bạn có thể kết nối với đúng người vào đúng thời điểm để bạn có thể bắt đầu quá trình hình thành sự gắn kết lâu dài, thành công, nhấn mạnh đến sự hài lòng của khách hàng và do đó, đòi hỏi sự đồng cảm.
Việc áp dụng 5 nguyên tắc triển khai Inbound Marketing trên không 100% giúp bạn thành công trong thế giới Inbound, song đây lại là những yếu tố giúp bạn xây dựng một chiến lược Inbound từ tốt đến tuyệt vời.
Tự mình xây dựng và triển khai toàn bộ kế hoạch Inbound Marketing có thể sẽ khiến bạn cảm thấy quá tải. Cần sự giúp đỡ từ chuyên gia? Đừng ngần ngại liên hệ với NAVEE, chúng tôi đã triển khai hơn 100 chiến lược Inbound hướng đến khách hàng của khách hàng và đem lại hiệu quả rõ rệt cho họ, và cũng sẽ giúp bạn có được những kết quả tương tự.
Để lại thông tin bên người và các chuyên gia về Inbound của King Marketing sẽ liên hệ bạn ngay và giúp bạn tiếp cận khách hàng của mình một cách tự nhiên, thành công và bền bỉ.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…