Digital Marketing

12 chính sách quảng cáo Facebook bạn phải biết

Rate this post

Chính sách Quảng cáo Facebook bạn bắt buộc phải biết các chính sách của họ.

Để làm gì ?

Để bạn không bị khoá tài khoản quảng cáo Facebook, thế thôi.

Tài khoản quảng cáo Facebook giờ thì khan hiếm, nên bạn phải hết sức thận trọng về chính sách quảng cáo Facebook.

Let’s go !

Contents

1. Hình ảnh Before After khi chạy quảng cáo Facebook

Sử dụng hình ảnh Trước và Sau (còn gọi là ảnh Before After) thường sử dụng nhiều trong ngành Làm đẹp như mỹ phẩm, spa,…

Những kiểu hình ảnh này sẽ cho khách hàng thấy được hiệu quả của quá trình sử dụng dịch vụ của bạn.

Nhưng chính sách quảng cáo Facebook lại cho rằng đây là những hình ảnh đả kích vào vấn đề cá nhân, bôi nhọ danh dự nên hầu như những hình ảnh như thế này trong bài viết đều bị cấm.

Có thể bạn sẽ bắt gặp có nhiều nơi vẫn chạy quảng cáo được những hình ảnh này.

Tuy nhiên, họ chạy vài hôm rồi cũng sẽ bị khoá thôi chứ không ai là được ưu ái cả.

Xem thêm: Hướng dẫn target mỹ phẩm bán hàng hiệu quả nhất 2022

2. Hình ảnh mang tính người lớn 18+

Bạn không được phép chạy quảng cáo với những hình ảnh video đồi truỵ, hình ảnh 18+.

Điều này không phải chỉ Facebook cấm, mà hầu như mạng quảng cáo nào cũng cấm cả.

Có một vài điều về lộ da thịt bạn cũng nên lưu ý như bài viết bên dưới.

Hình ảnh này cũng được tính là lộ da thịt khá nhiều nên khi chạy chính sách quảng cáo Facebook, bạn phải thận trọng.

Nếu bạn chỉ đăng bài viết lên Fanpage bình thường thì không sao.

Nhưng nếu bạn dùng để chạy quảng cáo thì phải kiểm tra cho thật là kỹ.

3. Hình ảnh vi phạm bản quyền thương hiệu

Chính sách quảng cáo Facebook không cho phép bạn được chạy quảng cáo với nội dung liên quan đến các thương hiệu lớn.

Các bạn kinh doanh giày chính hãng, dịch vụ order giày, nước hoa xách tay thường xuyên bị lỗi này.

Đây là hình trên 1 bài post quảng cáo mình tìm được.

Hình này vi phạm bản quyền và có thể Facebook sẽ khoá tài khoản khi bị phát hiện.

Thật ra là chạy quảng cáo thì bạn vẫn chạy được, nhưng chiến dịch có thể bị ngừng bất kỳ lúc nào khi Facebook phát hiện ra.

Nhưng bạn đừng quá lo lắng, những hình ảnh bản quyền này vẫn có cách lách luật Facebook và chạy quảng cáo bình thường.

Tuy nhiên, chiến dịch của bạn cũng có thể chết bất kỳ lúc nào.

“Thuê tài khoản quảng cáo Facebook: 10 điều cần biết” này chính xác là dành cho bạn. 

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ toàn bộ những thông tin mình biết về việc thuê tài khoản quảng cáo, đâu là điều cần làm và nên tránh khi sử dụng dịch vụ thuê tài khoản.

4. Bài viết chứa hình ảnh của người nổi tiếng

Bên trên là bản quyền về sản phẩm, còn phần này mình sẽ nói về bản quyền hình ảnh người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên, vận động viên,…

Ví dụ như bên dưới.

Như bạn thấy đây là hình ảnh áo thun có in hình của tuyển thủ Christiano Ronaldo.

Những sản phẩm bạn có in hình người nổi tiếng thế này đều cũng sẽ bị vi phạm bản quyền.

Thật ra vấn đề hình ảnh người nổi tiếng ở Việt Nam còn rất lỏng lẻo, chưa khắt khe như ở nước ngoài.

Bạn có thể thấy ở Việt Nam, bạn có thể lấy hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo thì chiến dịch quảng cáo vẫn không gặp vấn đề gì.

Nhưng ở thị trường nước ngoài, bạn chỉ cần lấy hình ảnh ca sĩ diễn viên thôi thì có thể quảng cáo của bạn cũng không được phê duyệt.

5. Nội dung bài viết chứa từ ngữ phản cảm

Phần chính sách này của Facebook thì khá chung chung, không thẻ liệt kê đầy đủ như thế nào là từ ngữ phản cảm.

Mình chỉ có thể chia sẻ cho bạn kinh nghiệm của mình khi đã từng chạy quảng cáo cho rất nhiều ngành hàng khác nhau.

Facebook cho rằng những từ ngữ phản cảm là:

  • Ngực.
  • Vòng 1.
  • Giảm béo, giảm mỡ.
  • Yếu sinh lý.
  • Tình dục.
  • Bệnh trĩ.

Những từ ngữ phía trên có phần thô tục, nhưng nếu bạn để ý thì có rất nhiều sản phẩm họ đang chạy liên quan đến những vấn đề trên.

Mỗi bài viết họ đều có cách lách để sống sót, bạn có thể theo dõi và làm theo.

Đây là bài viết để quảng bá bệnh trĩ, bạn có thể tham khảo thêm.

Thường những bài viết chứa các từ ngữ phản cảm ở trên, thì Facebook có thể vẫn sẽ duyệt cho bạn chạy quảng cáo.

Nhưng nếu đối thủ chơi xấu bạn, họ báo cáo quảng cáo với Facebook thì bạn vẫn sẽ bị ngưng chiến dịch như thường.

6. Facebook cấm hình ảnh súng đạn bạo lực

Facebook sẽ không cho phép bạn chạy quảng cáo với những hình ảnh có súng đạn, hoặc có yếu tố bạo lực như máu me,…

Hiện tại ở Việt Nam có các shop vẫn kinh doanh các loại mặt hàng tự vệ như baton, côn nhị khúc,… Những mặt hàng này được tính là bạo lực, mặc dù người bán đa phần cung cấp dụng cụ tự vệ thôi.

Facebook vẫn sẽ cấm những hình ảnh sản phẩm như thế này , dù mục đích chạy quảng cáo của bạn là tốt như thế nào đi nữa. 

7. Phân biệt đối xử

Facebook đã nhất trí bổ sung chính sách cấm phân biệt đối xử đối với những dạng quảng cáo nhà đất, tín dụng, việc làm,…

Các yếu tố tác động đến tình trạng phân biệt đối xử theo như Facebook đó là giới tính, độ tuổi, mã bưu chính,…Khi tiến hành chạy chiến dịch, nhà quảng cáo sẽ không còn khả năng lọc đối tượng tiềm năng theo các yếu tố đã đề cập bên trên. 

8. Chứa từ ngữ cam kết

Không cam kết, không kêu gọi mua hàng: ví dụ (chắc chắn sẽ đẹp, hãy mua hàng ngay hôm nay để đc ưu đãi).

Không chừa từ ngữ dạng cam đoạn: tuyệt đối, trị dứt điểm 100%, cải thiện 100%,…

Vì cơ chế của Facebook cho rằng không có gì là tuyệt đối 100%. Nên khi các bạn lên bài viết có chứa từ ngữ mình đã nêu trên chắc chắn bài duyệt chạy quảng cáo cực kỳ lâu hoặc khi đã lên sẽ bị quét lại ngay lập tức. 

9. Nội dung giật gân

Nội dung bao gồm hình ảnh và chữ viết của bài quảng cáo cần đảm bảo không chứa yếu tố giật gân, gây sốc, kinh hãi đối với người xem.  

Điển hình như:

  • Hình ảnh máu me, gây sốc
  • Hình ảnh chứa yếu tố bạo lực, có thể ảnh hưởng đến tâm lý

10. Trang đích không hoạt động

Trang đích với đích là website hoặc landing page của bạn. 

Thông thường các dạng quảng cáo có kèm trang đích chủ yếu muốn kiếm lượt traffic từ social đổ về. 

Bạn cần đảm bảo website luôn trong trạng thái hoạt động bình thường. Tránh các trường hợp website bị sập, không truy cập được trong khi chạy quảng cáo. 

Đặc biệt theo kinh nghiệm thực tế, mình nghĩ bạn không nên thông qua các tool rút gọn link như bit.ly. Cứ để định dạng link website, landing page bình thường là được.

11. Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

Thuốc lá được biết đến là sản phẩm có hại cho sức khỏe người bởi có chứa các chất gây ung thư cho các bộ phận trong cơ thể: vòm họng, thận, gan, tụy, dạ dày,…

Chính vì vậy, Facebook cực kỳ  làm gắt đối với các sản phẩm về thuốc lá, thuốc điện tử,…

Hầu hết các shop kinh doanh sản phẩm này đều có chiêu thức lách quảng cáo. 

Tuy nhiên, đối với tình trạng bão tài khoản như hiện nay, mình nghĩ các bạn nên tạm ngưng chạy quảng cáo và tập trung chăm sóc lại đối tượng khách hàng cũ. 

Từ đó, tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua nguồn giới thiệu. 

Xem thêm: Kinh nghiệm tuyển sỉ bán hàng online cực kì hiệu quả 2022

12. Sử dụng định dạng từ “Facebook” không chính xác

Đơn giản thế này. 

Facebook sẽ duyệt những bài viết được gõ chính xác chữ Facebook. Nghĩa là chữ F đầu tiên cần phải được đảm bảo đã viết hoa. 

Facebook sẽ không duyệt các bài viết cố tình viết sai hoặc ghi tắt chữ Facebook như: facebook, fb, FB, Fbook, Facebok,… 

Và mình cũng đã từng nói, chơi trên sân nhà nào nên tuân thủ luật chơi của nhà đó. Bạn nên để ý hơn một chút xíu về định dạng đúng của từ Facebook. 

Là Facebook có chữ F viết hoa đầu tiên nhé bạn. 

Bổ sung thêm một xíu, Facebook cũng sẽ hạn chế các bài viết có đính kèm logo Facebook nhưng lại chứa hình ảnh không tuân thủ theo nguyên tắc của họ. 

Chốt lại

Mình đã chia sẻ cho bạn những chính sách quảng cáo Facebook cơ bản nhất theo kinh nghiệm cá nhân của mình.

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago