Trong kinh doanh, bán hàng thì chẳng ai mà không có những sai lầm. Sai lầm thường xảy ra khi chúng ta hành động, từ đó có những sai lầm, chưa hoàn thiện.Hoặc cũng có thể là sai lầm được học, được đúc kết hay từ chia sẻ của những người đi trước khác. Sau đây là 100 Sai Lầm cần phải tránh khi kinh doanh trên Facebook.
Contents
1. Không hiểu về trang cá nhân, thuật toán hiển thị
Thông thường , chúng ta sẽ “làm lụi”. Thấy mọi người làm thế thì chúng ta cũng sẽ làm theo =>> điển hình là thấy họ đăng bài bán hàng, đăng bài về nội dung abc nào đó thì sẽ copy rồi đăng lại.
HIỂU BẢN CHẤT KÊNH là điều cực kỳ quan trọng, nếu bạn quan tâm đến chủ đề này trong bài viết gần nhất tôi sẽ chia sẻ với bạn về quy trình, cách thức & những khái niệm cơ bản nhất để giúp bạn hiểu rõ hơn.
2. Chưa định hình bản thân mình trên Facebook
Tôi cung cấp một sản phẩm A nào đó, thì tôi phải nói cho khách hàng của tôi biết đến chứ đừng có Mà dấu, ỉm ỉm, chẳng show ra, sợ người ta biết =>> CƯỚP KHÁCH. Tôi nói thẳng nếu đụng chạm thì xin bạn bỏ qua @@
Cải thiện hay thay vào đó bằng việc?
Thông tin cá nhân của tôi, bao gồm: ảnh bìa, thông tin làm việc, những hình ảnh liên quan, website, …
Nội dung là tôi truyền tải đến khách hàng: video, hình ảnh, content, feedback, …=>> khách hàng mới biết mình đang cung cấp, hỗ trợ =>> mang đến giải pháp gì cho họ.
3. Kết nối sai đối tượng khách hàng tiềm năng
Điều quan trọng của một Trang cá nhân bán hàng tốt,ngoài việc xây dựng nội dung và có cho mình một Profile chuẩn chỉnh thì việc kết nối khách hàng tiềm năng cũng là điều quan trọng không kém cạnh một chút nào cả.
Công thức để chúng ta kết nối khách hàng tiềm năng của mình là gì: Tệp khách hàng trên Group, Tệp khách hàng trên Fanpage, tệp khách hàng tương tự, …Một bài viết nào đó tôi sẽ chia sẻ các anh chị
4. Lười sáng tạo, xây dựng nội dung trên tài khoản
Điển hình các bạn có thể thấy đấy, tôi đã từng thấy rất rất trang cá nhân cứ đăng những nội dung copy paste, i xì nhau đầy dãy trên Facebook.
Và điều gì sẽ xảy ra, khách hàng sẽ chạy mất =>> họ sẽ rất ghét mình.
Vì thế, điều quan trọng là bạn phải biết cách xây dựng nội dung.
Công thức hầu hết ai cũng biết đó là 80/20: chúng ta đăng 5 bài viết thì 4 bài viết chia sẻ, cá nhân, gia đình, bạn bè, quan điểm sống =>> sẽ có 1 – 2 bài viết về bán hàng.
Tất nhiên không cần phải quá cứng nhắc, chỉ cần áp dụng công thức này thì dần chúng ta sẽ có lượng Fan, khách hàng trung thành =>> và bạn biết rồi đấy. Lúc này việc bán hàng của bạn sẽ cực kỳ dễ dàng.
5. Không chịu mở rộng danh sách khách hàng
Về bản chất, Profile của chúng ta chỉ có 5000 bạn bè mà thôi.
Nhưng nếu chúng ta biết cách mở rộng bạn bè thì việc tiếp cận đến 20.000 – 30.000 hay thậm chí là vài trăm nghàn người là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Hãy áp dụng những cách sau:
– Livestream bán hàng
– Minigame
– Xuất hiện tại các cộng đồng, group
– Chia sẻ nội dung giá trị =>> viral
6. Điều cực kỳ quan trọng, không có tên
Không chịu học hỏi, hạ mình, thay đổi tư duy & cách làm cũ.
Trong khi chúng ta đang đứng im, thì nhiều người đang đi, đang chạy =>> có nghĩa là chúng ta đã bị thụt lùi.
Điển hình là có rất nhiều anh/chị đã từng gặp tôi chia sẻ về việc họ đã bán hàng rất tốt, nhưng với những cách làm cũ, cách thức kinh doanh cũ thì khách hàng qua đối thủ mua hàng hết và dần mất thị phần, khách hàng.
Vì thế?Lời khuyên của tôi. Đó là chúng ta phải luôn phải cập nhật cách thức mới, sáng tạo, học hỏi thêm những điều hay ho =>> không ngừng tiến bộ, đập mình đi để học những thứ mới =>> giúp ích rất rất nhiều trong hoạt động phát triển trang cá nhân bán hàng, phát triển bản thân & xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.
Phan Toàn
Tư vấn học hoặc dịch vụ ► Hotline : 0398888848
Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn
👉Fanpage: (Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing )► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien
👉Group Facebook: ( Hội thích bán hàng cho người giàu )► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau
👉Lớp Zalo :► https://zalo.me/g/fywhpa852