Categories: Học Bán Hàng

100 cách quảng cáo – marketing bất động sản hiệu quả mới nhất

Rate this post

Contents

1. Xây dựng Website bán hàng/ giới thiệu sản phẩm/ dự án

Đây có lẽ là kênh được áp dụng rất phổ biến. Một người bán hàng trong thời đại internet thì nhất định phải có một website. Trong lĩnh vực bất động sản thì điều đó lại càng quan trọng. Website như một cửa hàng trực tuyến trong đó có tất tần tật thông tin về hình ảnh sản phẩm, giá cả, phương thức thanh toán, chính sách khuyến mãi…chỉ cần KH ở bất cứ nơi đâu, miễn là họ đang truy cập internet thì cũng dễ dàng truy cập vào trang web của bạn một cách nhanh chóng.

2. Đăng tin rao vặt trên các website

Các trang web đăng tin BĐS được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay chủ yếu như: batdongsan.com.vn, rongbay.com, chotot.vn, alonhadat.com, muaban.net, 123nhadat.com.vn…

Khách hàng dễ dàng tìm kiếm tin sản phẩm BĐS theo nhu cầu với thông tin đầy đủ và hình ảnh trực quan.

Kênh này thuận tiện ở chỗ họ chỉ cần lựa chọn giá, khu vực, loại hình BĐS, số phòng…rồi nhấn nút tìm kiếm là có thể xem được nhiều BĐS khác nhau đang rao bán trên thị trường.

Một số trang web còn có giao diện cho phép tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua nên rất dễ dàng trao đổi thông tin.

3. Quảng cáo Facebook & Facebook Marketing

Với lượng người dùng khổng lồ như hiện tại thì Facebook chính là kênh quảng cáo được sử dụng rộng rãi và là kênh nhanh nhất để tiếp cận các khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo nhắm vào một đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể (độ tuổi, giới tính, sở thích, thành phố, quốc gia)

Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng một cách nhanh chóng

Linh hoạt về thời gian quảng cáo và chi phí quảng cáo

Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua

Ngoài kênh Facebook ads, bạn có thể dùng kênh 0đ là profile (trang cá nhân) của mình để tiếp cận khách hàng. Cách này sẽ khó mà tiếp cận khách hàng nhiều bằng quảng cáo được nhưng nếu bạn xây content cho profile đăng facebook tốt và thật sự hấp dẫn thì đây sẽ là một kênh tuyệt vời để bạn xây dựng thương hiệu và bán hàng.

4. Gửi Email Marketing

Email marketing là một trong những cách hiệu quả được nhiều người kinh doanh bất động sản lựa chọn. Ở đây mình chỉ đề cập đến công cụ gửi email với số lượng lớn dựa trên các ứng dụng như: Mailchimp hay getresponse còn gửi email một cách thông thường trên nền tảng của google thì đã quá quen thuộc với các bạn nên tôi không đề cập nữa.

Gửi email với số lượng lớn đến hàng nghìn KH chỉ trong một thời gian ngắn mà không bị gửi vào hộp thư rác

– Kiểm tra được số lượng email mà người nhận đã mở để có cách thức tiếp cận phù hợp

5. Quảng cáo Google Ads & Display Network

Google AdwordsGoogle Display Network là một dịch vụ thương mại của Google cho phép Khách hàng mua quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web do các đối tác Google cung cấp, cụ thể là các trang google.com, google.com.vn và các trang web có cho hiển thị quảng cáo của google (hình thức quảng cáo này còn được gọi là Google Adsense Partner).

Lợi thế chính của kênh này là tìm được khách hàng đang có nhu cầu thật sự. Thay vì bạn phải gõ cửa từng nhà để hỏi xem có ai mua BĐS của bạn không thì hình thức này lại không phải vậy, họ đang có nhu cầu mua BĐS và họ đang tìm kiếm bạn. Quảng cáo của bạn sẽ được google ưu tiên xuất hiện trước mắt khách hàng ở các vị trí khác nhau trên trang nhất của google.

– Ngoài ra, quảng cáo của bạn sẽ hoạt ngay sau khi được google phê duyệt (trong vòng 24h). Adwords sẽ giúp kết nối giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng nhất, hiệu quả nhất.

6. Làm SEO website trên Google

Đây là một hình thức có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords với mong muốn đưa website của mình hiển thị trước mắt người tìm kiếm ở trang nhất của google.

Đưa vị trí website lên top 1 google khi khách hàng tìm kiếm, điều đó giúp khách hàng dễ dàng truy cập vào website và liên hệ cho bạn mà chẳng hề tốn một chi phí nào.

7. Quảng cáo và Marketing trên Youtube

Quảng cáo trên Youtube là một đoạn quảng cáo khoảng 30 giây hoặc lâu hơn nữa bất ngờ xuất hiện ở đầu hoặc giữa khi bạn đang xem một chương trình nào đó trên Youtube.

Quảng cáo trên Youtube mang đến cho người xem những hình ảnh sống động và hấp dẫn nên tạo được sự hứng thú cho người xem. Cùng với lượng truy cập khủng mỗi phút trên Youtube thì đây là kênh quảng cáo tiềm năng mà nhiều thương hiệu đã lựa chọn.

8. Quảng cáo Remarketing từ Google Ads và Facebook

80% khách hàng của chúng ta đến từ referral và chỉ 20% là khách hàng mới!

Đây là một “tuyệt chiêu” trong tất cả các kênh Marketing Online lẫn Offline, người nào đủ trình độ áp dụng được kênh Remarketing này có thể nói là “đỉnh của đỉnh” và đó thật sự là cao thủ của cao thủ.

Remarketing được hiểu nôm na là bạn sẽ quảng cáo lại một hoặc nhiều lần nữa đến những khách hàng trước đó bạn đã áp dụng các hình thức quảng cáo hoặc những khách hàng đã biết đến thương hiệu của bạn. Và đây được xem là giai đoạn thứ 2 của kế hoạch Marketing. Remarketing áp dụng cả cho quảng cáo facebook và quảng cáo google.

– Theo đuổi khách hàng tiềm năng (những KH hàng đã từng vào website của bạn: đã mua, chưa mua, đã mua đơn hàng nhưng sau đó lại hủy bỏ,…) và tỷ lệ chuyển đổi từ người tìm kiếm thông tin thành khách hàng tiềm năng, gọi điện, hẹn gặp là rất cao.

– Duy trì sự nhận diện thương hiệu, đánh vào nhận thức của khách hàng (khách hàng có thể không nhớ bạn khi gặp 1 lần nhưng nếu hình ảnh thương hiệu của bạn xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trước mắt họ thì chắc chắn họ sẽ nhớ tới bạn dài lâu.)

– Quảng cáo đúng đối tượng, đúng nhu cầu khách hàng

9. Google địa điểm

Google địa điểm cũng là một kênh marketing hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đã áp dụng. Đây là một hình thức đưa địa chỉ doanh nghiệp lên Google Maps.

Nó là một dịch vụ miễn phí của Google với tên gọi Google Place Business Listing, với dịch vụ này thì bất cứ doanh nghiệp nào dù nhỏ hay lớn đều có thể đưa tên tuổi của mình lên Google Maps.

Ưu điểm tuyệt vời của nó chính là hiển thị nổi bật tên doanh nghiệp kèm theo bản đồ, hình ảnh và trang web lên trang nhất của Google, tạo ấn tượng và hấp dẫn người tìm kiếm click vào website của mình.

10. Khai thác tốt Zalo, Viber, Facebook messenger

Đây là những kênh giúp bạn kết nối và chăm sóc khách hàng được rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt những app này có những group rất đông vui, cũng là nơi tốt để bạn tạo các network có giá trị cho công việc của mình.

Miễn phí 0đ, tiện lợi và dễ tương tác với khách hàng tiềm năng của bạn, có thể tương tác 24/24 mà người nhận không nghĩ đó là đang quảng cáo hay tiếp cận.

11. Gọi điện – Telesales

Chào hàng qua điện thoại cũng là một hình thức marketing khá phổ biến trong lĩnh vực Bất động sản. Bạn gọi điện cho khách hàng và mời họ mua sản phẩm, trực tiếp trao đổi thông tin về dự án qua lại giữa người bán và người mua.

Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua, khách hàng được tư vấn và cung cấp đầy đủ thông tin, giải đáp thắc mắc một cách tận tình, chi tiết. Rèn luyện khả năng lắng nghe và tư vấn khách hàng của bản thân.

12. Booking quảng cáo, đăng bài trên báo/ diễn đàn lớn

Đối với lĩnh vực BĐS thì tệp khách hàng thuộc tầm trung và cao cấp nên hành vi của họ kèm theo việc đọc báo mỗi ngày để cập nhật tin tức.

Chính vì vậy việc booking quảng cáo trên các báo lớn và diễn đàn lớn trở thành một kênh tiềm năng để thương hiệu viral sản phẩm/ dịch vụ/ dự án của mình.

trên các trang báo chí hoặc diễn đàn có một mục riêng dành cho BĐS nên rất dễ đọc và tìm kiếm thông tin sản phẩm mình đang cần cũng như so sánh giá cả của các BĐS khác nhau trên thị trường.

So với các hình thức nêu trên chỉ tập trung vào một sản phẩm mình đang bán thì ở đây, báo in là một cái chợ, tập hợp nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường để KH tham khảo và dễ lựa chọn.

dự án PR trên các diễn đàn và báo thu hút lượt xem lớn vì tệp user trên đây rất nhiều. Đồng thời thương hiệu của bạn cũng được đánh giá cao về độ uy tín và chất lượng.

13. Tờ rơi

Tờ rơi là một dạng quảng cáo offline quá phổ biến mà bạn thường thấy trên các con đường lớn tại Việt Nam. Khá nhiều doanh nghiệp đã áp dụng, đặc biệt là bất động sản.

Hiện tại thì hình thức này đang bị cấm sử dụng ở các nơi công cộng, các ngã tư, chợ, trường học… vì gây ô nhiễm môi trường do sử dụng tràn lan qua mức. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách thì mình nghĩ nó cũng là một kênh Marketing tốt.

Cung cấp thông tin và hình ảnh cho trực tiếp cho một số lượng lớn khách hàng, (có nghĩa là phát đại trà, ít nhắm đến một nhóm KH mục tiêu cụ thể). Dễ đọc, nhỏ gọn và dễ bỏ túi.

13. Tờ phướn, Banner, Poster

Chính là các tấm quảng cáo (khổ lớn) bạn nhìn thấy nó được treo trên đường phố, cột điện, chợ, quán cà phê…các nơi đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Quảng cáo được nhiều người tiếp cận và thu hút được sự chú ý của đông đảo của người đi đường qua lại. Đánh vào nhận thức khách hàng mạnh.

14. Tư vấn trực tiếp, Sampling, PB/PG

Hình thức chủ yếu là một nhóm khoảng 5-7 bạn mặc đồng phục đứng một chỗ tại nơi có nhiều người qua lại: Chợ, siêu thị, ngã tư, quán cà phê… Với một tấm quảng cáo lớn và tờ rơi kèm theo. Chủ yếu là giới thiệu, cung cấp thông tin và trả lời thắc mắc cho những khách hàng quan tâm về dự án.

Cung cấp đầy đủ thông tin, lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc cho những ai quan tâm tại khu vực tư vấn, có thể có khách hàng quan tâm ngày và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, khách hàng thật là rất cao.

15. Quảng cáo hoạt náo thương hiệu (roadshow)

Là hình thức sử dụng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ với các tấm băng rôn quảng cáo nổi bật di chuyển quanh thành phố hoặc một vài khu vực lân cận nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.

Tạo ấn tượng và thu hút ánh mắt của người đi đường về thông điệp quảng cáo trong một phạm vi rộng hơn so với các hình thức trên.

16. SMS Marketing

Là hình thức gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại của khách hàng. hình thức này quan trọng nhất là phải có data khách hàng chất lượng thì thông điệp mới đến đúng đối tượng người cần tiếp cận được.

Cung cấp thông điệp quảng cáo trong một thời gian ngắn với số lượng lớn khách hàng. Khách hàng có thể đọc lại quảng cáo khi có thời gian rảnh rỗi hay gửi tiếp thông điệp này đến bạn bè và người thân.

17.  Tổ chức sự kiện

Tổ chức đêm ca nhạc, lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng…để quảng cáo về sản phẩm BĐS cũng như nâng cao hình ảnh của công ty trong tâm trí KH.

18. Quảng cáo trên tivi

Cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh trực quan sinh động cho người xem. Tiếp cận được số lượng lớn KH trong một số giờ vàng như 8h, 19h, 21h .

Độ trust cao và tăng uy tín thương hiệu.

19. Net Working – Tìm kiếm, phát triển mối quan hệ với khách hàng

Bạn phải biết niềm tin là một yếu tổ chủ chốt để khách hàng mua hàng của bạn, và nó là một điều rất rất quan trọng trong BĐS.

Nếu một khách hàng hài lòng và tin vào bạn thì họ sẽ dễ dàng giới thiệu bạn với rất nhiều bạn bè, người thân hay những người có nhu cầu mua BĐS tương tự.

Đây là một kênh quảng cáo cho bất động sản hữu hiệu mà tốn rất ít chi phí. Vì vậy, đừng quên tạo mối quan hệ tốt với KH và mở rộng các mối quan hệ mới.

Chúc bạn thành công!

King Marketing

KING MARKETING LÀ ĐƠN VỊ SỐ 1 VỀ ĐÀO TẠO VÀ DỊCH VỤ MARKETING ONLINE Tư vấn học marketing hoặc triển khai dịch vụ ► Hotline : 0398888848 Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn 👉Fanpage:► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien 👉Group Facebook:► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau 👉Lớp Zalo MIỄN PHÍ :► https://zalo.me/g/ngqchx815

Recent Posts

Giải Captcha TikTok Tự Động với SadCaptcha

Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…

3 tháng ago

Đầu tư cho tương lai: Khóa học VPCS cho marketer chuyên nghiệp 2024

Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…

4 tháng ago

KHOÁ HỌC THỰC CHIẾN VPCS

Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Google: Chạy quảng cáo an toàn, bứt phá doanh thu

Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…

4 tháng ago

Làm chủ quảng cáo VPCS từ A đến Z với khóa học chuyên sâu

Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…

4 tháng ago

Khóa học VPCS Facebook: Bí quyết chinh phục quảng cáo hiệu quả

Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…

4 tháng ago