Không ngoa khi nói rằng các xu hướng tiếp thị bay như gió. Chúng đang thay đổi nhanh chóng song song với sự phát triển của thế giới hiện đại. Và các nhãn hiệu, thương hiệu cần bắt kịp những làn sóng tiếp thị này để nổi bật trong một thị trường vô cùng rộng lớn.
Hãy cùng điểm qua 10 xu hướng tiếp thị hàng đầu hiện nay.
Contents
Tiếp thị video là một xu hướng được công nhận là tương lai của ngành tiếp thị kỹ thuật số. Hình thức tiếp thị video phổ biến nhất hiện nay là các video ngắn dọc trên các nền tảng như TikTok, Instagram và Youtube Shorts.
Các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Pinterest và LinkedIn đã nhận ra tiềm năng của xu hướng tiếp thị video và đang dần cung cấp hình thức này cho người dùng của họ.
Tiếp thị nội dung là một chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối trực tiếp với khách hàng của họ. Nội dung tốt có thể thu hút sự chú ý và xây dựng uy tín cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Việc cung cấp nội dung chất lượng, được nghiên cứu kỹ lưỡng và thực sự hữu ích một cách nhất quán sẽ giúp ích cho những khách hàng muốn trải nghiệm và tin tưởng một thương hiệu hoặc nhãn hiệu cụ thể.
Một chiến dịch hoặc quảng cáo với một câu chuyện tuyệt vời sẽ luôn thu hút được nhiều sự chú ý hơn là một sản phẩm mới chưa có hướng phát triển.
KOLs là những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau, những người có lượng người theo dõi mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội.
Người hâm mộ và những người theo dõi dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự lựa chọn sản phẩm và thời trang của những người nổi tiếng. Lý do là mọi người có tâm lý tin vào những gì người khác nói bằng miệng của họ, hơn là quảng cáo như các thương hiệu lớn và nhỏ vẫn làm.
Để những người nổi tiếng sử dụng sản phẩm thật và nói những điều tốt đẹp về chúng đã trở thành một cách thu hút khách hàng tốt hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống.
Tiếp thị truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của bạn.Có nhiều cách để quảng bá thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.Một trong số đó là tạo nội dung trực tuyến như phát trực tiếp.
Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo) nghĩa là vũ trụ kỹ thuật số được xây dựng dựa trên thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), đồ họa đa chiều, phần cứng, phần mềm, thuật toán hệ thống và AI gia tăng. Metaverse cho phép người dùng tận dụng internet, tiền điện tử và các tương tác xã hội ảo hơn bao giờ hết.
Ngoài giải trí và kết nối mạng tương tác, Metaverse dự kiến sẽ có các ứng dụng trong thế giới thực như y học, tập thể dục và thể thao. Các quy trình phân tích dữ liệu có thể hỗ trợ các hoạt động thể thao hoặc tạo các chương trình phát sóng 3D trong các đấu trường ảo, Xu Hướng Marketing.
Metaverse là một trong những tiến bộ tuyệt vời nhất trong công nghệ tiên tiến nhất. Tiếp thị metaverse là một trong những xu hướng tiếp thị hàng đầu hiện nay.
Trong tiếng Anh, xu hướng tiếp thị này được gọi là “cá nhân hóa”. Một cách để truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng tiềm năng là phân tích dữ liệu họ chia sẻ và tìm hiểu cách mang lại trải nghiệm mà chỉ họ mới có thể làm được.
Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn chỉ dành cho các kỹ sư và nhà phát triển web. Trí tuệ nhân tạo hiện đang nổi lên trong cả hai lĩnh vực tiếp thị và đang dần trở thành xu hướng tiếp thị lớn vào năm 2022.
Ứng dụng này cũng được biết là đã thay đổi hoàn toàn ngành tiếp thị trên toàn thế giới. AI được kỳ vọng sẽ giúp các thương hiệu tìm ra giải pháp chính xác, tiết kiệm và giảm thiểu rủi ro hơn.
Xu hướng tìm kiếm bằng giọng nói đang trở nên phổ biến với sự ra đời của các trợ lý thông minh như Alexa, Siri, Google Assistant và Cortana. Người dùng có thể sử dụng giọng nói của mình để thực hiện các yêu cầu, tìm kiếm và ra lệnh trên thiết bị di động và thiết bị điện tử.
Hơn 31% người dùng điện thoại di động trên toàn thế giới sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần một tuần. Giải thích chi tiết là không cần thiết, vì vậy tìm kiếm hình ảnh cũng rất hữu ích.
LinkedIn là một trong những ngôi sao đang lên trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Điều khiến LinkedIn khác biệt nhất so với các nền tảng mạng xã hội khác là người dùng của nó. Nền tảng tập hợp những người đang tìm kiếm cơ hội việc làm và kết nối mạng một cách chuyên nghiệp.
Nhận lượt xem trang web với SEO cũng là một chiến lược huyền thoại trong tiếp thị kỹ thuật số. Ngay cả trong năm 2022, xu hướng marketing bằng SEO hiện tại vẫn sẽ được nhiều doanh nghiệp, doanh nghiệp ưa chuộng.
Nội dung hữu ích cho người đọc nhưng không sử dụng các chiến lược SEO không có khả năng xếp hạng cao trong thanh công cụ tìm kiếm. Vì vậy, sử dụng SEO thông minh trong các bài viết của bạn có thể giúp bạn thu hút các nhấp chuột và quảng bá trang web của mình hiệu quả hơn.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…