Đối với những ai chưa bao giờ đọc sách hoặc đọc sách không nhiều thì hiếm khi biết được cảm giác một cuốn sách sẽ thay đổi quan điểm, góc nhìn cuộc sống của mình như thế nào, riêng mình thì sách đã thay đổi tư duy, suy nghĩ của mình và biến mình thành “bản nâng cấp” tuyệt vời (theo mình nhận định)..”Việc đọc sách nó đâu có ra tiền đâu, việc đọc sách nó cũng chẳng giúp mình hoàn thành 1 công việc gì… nhưng vì sao chúng ta lại cần đọc nó?” 10 Cuốn Sách Kinh Doanh Online và Digital Marketing Hay Phải Đọc Trong Đời sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn
Contents
Nói cái này thì mình cũng thấy hơi nhàm
Mình thấy thích đọc sách, nó cũng giống như bạn thấy thích tik tok, thích lướt newfeed, nên mình làm, mình đọc vì mục đích là mình thích, mình thích tận hưởng cảm giác khi tìm ra được một chân lý, một kiến thức mới mẻ trong sách, mình đọc các mẫu chuyện được kể trong sách và nó khiến mình happy… ĐỪNG NÊN ÉP MÌNH LÀM VIỆC GÌ MÌNH KHÔNG THÍCH, BẮT ĐẦU THÌ PHẢI BẮT ĐẦU TỪ THỨ MÌNH THÍCH CÁI ĐÃ.Ban đầu mình cũng không thích sách lắm đâu, mình tập đọc sách là vì khi ở trong quân đội chán quá chả biết làm gì, nên bị “buộc” vào thế ép phải đọc, nhưng sau khi phát hiện ra một số đầu sách về “phát triển bản thân”, dần dần hiểu ra ý nghĩa của việc đọc sách rồi từ đó mới đí theo nó tới giờ.Lời khuyên: hãy cố gắng lựa chọn cho mình những đầu sách, chủ đề sách phù hợp với bản thân, vd những đầu sách dễ đọc:- Tiểu thuyết, truyện trinh thám- Truyện ma- Sách du lịch…hay thậm chí là light novel, truyện ngôn tình đọc trên mạng cũng được… những chủ đề này chỉ đề bạn quen với việc đọc, đơn giản nhất chỉ cần chúng ta “bước chân” vào nhà sách, dạo trong đó 1-2h đồng hồ, thể nào cũng sẽ có được 1-2 cuốn sách khiến cho chúng ta hứng thú đọc, tin mình đi
Thể loại: sách phát triển bản thân..Napoleon Hill có thể gọi là ông tổ của ngành phát triển bản thân (theo suy nghĩ của mình), đây là cuốn sách đầu tiên cứu vớt cuộc đời mình, là cuốn sách để lại ấn tượng cho mình nhất mặc dù đã đọc từ 8 năm trước. Bạn cứ tưởng tượng đây là cuốn sách tổ của nghề phát triển bản thân là được
Thể loại sách: Phiêu lưu, tưởng tượng, thần bí.Đây là một cuốn sách mà mình sẽ đọc khi rơi vào tuyệt vọng hoặc bế tắt trong công việc, trong cuộc sống. Nó kể về câu chuyện phiêu lưu của một người đã “chịu” vứt bỏ đi cuộc sống hiện tại, dấn thân vào một cuộc sống mới hoàn toàn ngay cả khi anh ấy còn không chắc chắn được nơi mình đến nó như thế nào. .Anh bước chân đến một thành phố mới, nơi mà họ không dùng thứ tiếng của anh ta, nơi mà anh còn không uống nổi cái thức uống “dở ẹc” mà dân chúng vẫn thường uống hàng ngày. Rồi ngay cả lúc anh bị trộm mất túi tiền mà mình dày công tích góp bao lâu cho một cuộc phiêu lưu mới, trải qua bao gian khổ, cố gắng ở tiệm đồ thủy tinh hay hành trình trong sa mạc….và cái kết lại cực kì bất ngờ..Mỗi lần đọc cuốn sách này Minh lại nghiệm ra được một vấn đề mới trong cuộc sống, nghiệm ra được những gì mà mình đang và sẽ trải qua sắp tới… và cả những tâm lý mà mình đã mắc phải, cách để vượt qua nó giống người chăn cừu trong cuốn sách. .Bật mí nho nhỏ tiếp theo: cuốn sách này Minh coi như một cuốn sách dẫn đường, một “chốn” để về khi mất hết tất cả, Minh đọc lại nó tổng cộng 6 lần (mỗi lần đều là vì thất bại trong một việc gì đó) và mỗi lần đều giúp Minh vực dậy và xóa bỏ được những sự tiêu cực mà Minh đã gặp phải.
Đúng ra, mình phải đặt cuốn “Người bán hàng vĩ đại nhất” ở trên nhưng do mình đọc cuốn này trước và chính cuốn này cũng tạo cho mình một tư duy mới về việc “kiếm tiền”, “tích lũy. Cuốn sách này nói về sự trăn trở của những người “làm mãi mà chẳng thấy dư”, rất đúng với con người mình lúc trước, kiếm tiền thì cũng nhiều nhưng đến một thời gian nào đó nhìn lại thì nó cũng bay đi đâu mất và mình chỉ còn lại tay trắng. Nó chỉ ra những quy luật căn bản nhất của đồng tiền, tự việc tiết kiệm, tích lũy và dùng tiền kiếm tiền… Mặc dù những điều này đọc qua có vẻ “cực kỳ căn bản” nhưng nó là “nền móng” của việc hiểu giá trị đồng tiền và dòng tiền luân chuyển như thế nào. .Bật mí nhỏ: bạn nên là người đã rơi vào cùng cực của việc hết tiền thì đọc cuốn này nó mới thấm nha
Thể loại: Sách Marketing.Thực ra thì nếu nói về sách Marketing, về sau này thì Minh đã đọc khá nhiều cuốn sách mới hay hơn như New Power (quyền lực mới), Điểm bùng phát, Lời thú tội của một bậc thầy quảng cáo… nhưng cuốn sách này vẫn là một trong những cuốn sách thay đổi cuộc đời Minh… đơn giản là nó giúp cho Minh chiêm nghiệm được một bí mật của sự viral đó chính là “bí mật”..Chỉ bởi câu chuyện về một quán bar đằng sau cái bốt điện thoại, nhiều người đi vào đó và biến mất… một quán bar “bí ẩn” ngay giữa lòng thành phố … và điều đó khiến nó luôn chật kín khách hàng dù rằng chẳng quảng cáo… Cuốn sách này đã đem đến cho mình một cái nhìn mới mẻ của một đứa non choẹt chưa biết gì về “viral”, những cách thức tiếp cận cực kì đơn giản của cuốn sách đã dần làm cho mình hiểu viral là gì, tâm lý con người là gì, tất cả chỉ bởi 6 sắc thái chính và gần 40 sắc thái phụ của con người (hay nói đúng hơn là 50 sắc thái đi cho tròn
Thể loại: Phiêu lưu, tưởng tượng, thần bí.Cuốn này thì chắc 80% mọi người đều từng đọc qua rồi, một kinh điển của nghệ thuật kinh doanh. Một cuộc phiêu lưu của một người có “khao khát” trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới và được thừa hưởng lại những “bí mật” vĩ đại nhất của người tiền nhiệm được giấu kỹ trong một chiếc hộp củ kĩ. Cuốn sách này đã trở thành một phương châm sống, hình thành một tư duy kinh doanh mới hoàn toàn, tư duy kinh doanh của những điều tích cực, những lời biết ơn và của cả những thói quen tốt..Riêng cuốn này thì mình không muốn nói nhiều vì chính bản thân nó đã là một tuyệt tác ^^. Nếu bạn muốn có những câu chuyện gần gũi hơn đối với người Việt thì bạn có thể đọc cuốn Bí mật của Phan Thiên Ấn, đây là một phiên bản dành cho người Việt của cuốn người bán hàng vĩ đại nhất thế giới.
Thể loại: Sách kỹ năng, tư duy kinh doanh..Tiếp theo cuốn người bán hàng vĩ đại nhất thế giới thì mình lại có cơ duyên đọc tiếp được một siêu phẩm về kinh doanh. Nếu nói người bán hàng vĩ đại là một triết lý kinh doanh theo đạo Thiên Chúa giáo thì cuốn Quản lý nghiệp này lại bao gồm các triết lý kinh doanh theo Phật giáo. Từ cách đây 6 năm, mình đã từng đọc qua cuốn “Năng đoạn kim cương”, một cuốn sách khá thú vị về triết lý kinh doanh nhưng cực kì khó đọc vì nó bao gồm rất rất nhiều “vốn từ” mà mình chưa bao giờ được trải nghiệm, việc đọc nó khiến mình ngán ngẩm và bỏ qua nó giữa chừng khi đọc chưa tới 100 trang (sau này mình đã đọc lại full khi đủ nội lực). Lúc bấy giờ, mình cảm thấy như kinh doanh không phù hợp với mình, kinh doanh là phải lươn lẹo, còn mình thì quá hiền, mình không thể mưu mô và lừa lọc được (ngay cả đứa bạn thân 15 năm của mình, nhà nó làm kinh doanh, nó cũng nói mình cũng không thể làm kinh doanh được vì lý do đó).. và đôi khi chính mình cũng từng nghĩ như vậy cho tới khi mình đọc được QUẢN LÝ NGHIỆP..Quản lý nghiệp là một trong những cuốn sách đã thay đổi tư duy của mình trong thời gian gần đây, thay đổi cực mạnh, cuốn sách xoay quanh những “triết lý” cần bằng của cuộc sống, quy luật “gieo hạt” và “hưởng quả”, thành công của mình sẽ bằng thành công của 4 đối tác tâm linh cộng lại, giúp người là giúp mình… Mình từng bị sếp hỏi một câu “mày nghĩ mày có phải người tốt không?”, và nhìn lại, thực ra đó giờ mình cũng chẳng tốt, mình làm việc là cho chính mình… cái quan trọng nhất là “tâm thế”, khi bạn làm với tâm thế “tạo ra một sản phẩm tốt để bán”, kết quả của bạn có thể là A, nhưng nếu bạn làm với tâm thế “tạo ra một sản phẩm giúp ích cho cả 4 đối tác tâm linh theo đúng nghĩa” thì kết quả của bạn sẽ hoàn toàn khác, mình đã thử và quả thật đúng như vậy, và kể từ bây giờ nó sẽ là triết lý làm việc của mình (dù rằng chưa thực hành được tốt lắm nhưng cũng sẽ ráng).Bật mí: như một người bạn chia sẻ với mình thì Năng đoạn kim cương là lý thuyết, Quản lý nghiệp là thực hành, 2 cuốn nên song hành với nhau sẽ đạt hiệu quả cao ^^
Thể loại: Phiêu lưu.Đây cũng là một trong những cuốn sách giúp mình vượt qua những giai đoạn khó khăn, tiêu cực. Minh có một check list những việc cần làm khi “không biết làm gì”, một check list cần làm khi “bị tiêu cực, mất phương hướng” và một checklist phải làm khi cần “tiếp thêm động lực”, sau này nếu có dịp Minh sẽ chia sẻ hết mấy cái này ^^. Cuốn 3 người thầy vĩ đại này cũng nằm trong các checklist đó..Cuốn sách nói về một anh trai chưa trải sự đời, anh ấy sau khi tông xe, vô tình gặp lại ba ruột của mình thì còn chưa kịp nhận cha thì cha anh ấy đã mất, trước khi chết, cha anh ấy đã để lại cho anh một di sản đó chính là “chuyến hành trình đi gặp 3 người thầy vĩ đại”, những người đã từng giúp đỡ cha anh ấy trong khoản thời gian khó khăn..Chuyến hành trình không ngờ tới này đã giúp anh ấy trải nghiệm 3 cuộc sống hoàn toàn khác hẳn, nhận ra được những điều đẹp đẽ trong cuộc đời cũng như mình đã phải dứt bỏ con người cũ của mình, tiến tới một con người tốt đẹp hơn… điều mà anh ấy đã cảm thấy bế tắc lúc trước. Cuốn sách này như một cuộc phiêu lưu đầy thú vị, gặp gỡ những con người được coi là “đỉnh cao” trong tư duy, đỉnh cao trong chính cuộc sống của họ, dù là ai, họ vẫn tìm được đích đến mong muốn của mình trong cuộc đời (điều mà không phải ai cũng làm được). .Lưu ý: cuốn này cũng nên xem lúc gặp khốn cùng để nhận ra nhiều điều
Thể loại: tác phẩm văn học nước ngoài..Riêng cuốn này nếu nói về ngôn tình phương tây thì có vẻ khá nổi, nó giúp Minh nhận ra rằng dù mình đang như thế nào, mình vẫn có thể tận hưởng cuộc sống, cảm thấy vui vẻ vì một điều gì đó nhỏ nhoi, không phải lúc nào mọi thứ cũng quay lưng lại với mình, chỉ cần mình có mục đích sống, mình sẽ vượt qua được tất cả. .Cuốn sách này là một câu chuyện khá buồn về tình yêu, về cuộc sống, nên đọc khi tâm trạng đang ổn ổn một chút chứ không là khóc sướt mướt như mưa nha
Thể loại: sách kỹ năng, thiên về viết lách.Đây có thể coi là một trong những cuốn sách gối đầu giường dành cho người viết content. Như tiêu đề, nó nói về những bí mật của ngôn từ, vì sao ngôn từ lại có thể khiến cho người khác hành động, khiến cho người khác có cảm giác bị thu hút??? Từng phần từng phần trong cuốn sách đều chia sẻ cho chúng ta về việc “làm sao để viết được những content xuất sắc”, nếu nói về kiến thức thì cuốn cẩm nang này có thể gọi là một cuốn tổng quát nhất về viết content nhưng đối với Minh thì nó lại có một ý nghĩa khác..Cuốn sách này đã cho Minh hiểu được việc “dùng từ” nó quan trọng như thế nào, việc dùng từ giúp chúng ta điều khiển tâm trí của khách hàng như thế nào và thể hiện được sự “lành tính” khi viết content. Có những người dùng Content như một mũi giáo, đánh thẳng vào những cảm xúc tiêu cực của người dùng, từ đó mới trở nên viral, có những người lại dùng Content để chữa lành những tâm hồn đang đổ vỡ, giúp tâm hồn đó trở nên vui vẻ hơn, thánh thiện hơn… (mặc dù điều này ít khi chúng ta thấy ở những bài viết content thông thường). Cuốn sách này đã giúp Minh trở nên “thánh thiện hơn” khi viết content
Thể loại: Marketing, Mmo.Đây có thể coi là cực phẩm trong cực phẩm, nó là một trong những cuốn sách giúp Minh bước vào đời ngành Marketing và thấu hiểu được “căn bản” cái gì gọi là PHỄU. Nói thêm: Việc đọc sách của Minh đôi khi không phải là những gì Minh học được từ sách mà là những gì Minh “chiêm nghiệm” và “tự nhận ra” thêm khi đọc sách, vì điều này nên nhiều khi mọi người nhắn hỏi Minh ủa sao trong sách không có mà anh lại ghi là có… Vì trong đầu Minh nó tự nhảy số, tự nghiệm ra một điều gì đó khi Minh đọc, Minh viết hay nói, đó dược coi là “phản xạ” của bộ não. Sự phản xạ này được hình thành bởi thói quen đặt câu hỏi “tại sao”..Cuốn sách này giúp cho Minh hiểu được quy trình một người mua hàng online đã diễn ra như thế nào, là tiền đề của 6 cấp bậc mua hàng, tiền để của “bài toán bốc thuốc” (những kiến thức mà Minh học được sau này, nếu không nhờ cảm được điều này trước chắc Minh cũng đã ko hiểu được những vế sau). Và chính cuốn sách này giúp minh hiểu được rằng.. làm gì cũng đều phải có quy trình, bán hàng cho khách cũng thế, cũng cần phải có một quy trình. Ngoài ra, cuốn sách này cũng giúp Minh nghiệm ra một key rất hay đó chính là:DÙNG THỬ. Đây cũng chính là keyword quan trọng nhất giúp cty Minh đạt được thành công cho tới giờ ^^.Lưu ý lần 2: “chiêm nghiệm” là 1 cái gì đó rất thú vị, dù là một keyword, một câu tục ngữ mà chúng ta đã nghe được hàng nghìn lần, nhưng khi chúng ta chiêm nghiệm được những “triết lý” đằng sau nó, chúng ta giống như được “vào zone”, được “lên thần” vậy. Ví dụ như câu “tích tiểu thành đại”, câu này cũng nghe tỉ lần rồi, mà tới dạo gần đây Minh mới nghiệm ra, nó ứng với câu “4 căn nhà nhỏ gộp thành 1 căn nhà to” của “Cha giàu cha nghèo”… Đối với Minh chẳng có gì vui hơn khi tìm được 1 chân lý cuộc sống.
Lâu lâu chia sẻ với mọi người một vài trải nghiệm cuộc sống, hi vọng những chiêm nghiệm, những cuốn sách đổi tư duy, thay cuộc đời của mình có thể gợi ý được cho ai đó và tạo tiền đề cho sự thay đổi của họ ^^
Tác giả : Minh Leo
Và đừng quên tham gia cộng đồng của King để học hỏi kiến thức :
Tư vấn học hoặc dịch vụ ► Hotline : 0398888848
Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing ► https://www.kingmarketing.vn
👉Fanpage: (Đào Tạo – Dịch Vụ Marketing )► https://www.facebook.com/kingmarketingthucchien
👉Group Facebook: ( Hội thích bán hàng cho người giàu )► https://www.facebook.com/groups/banhangnguoigiau
👉Lớp Zalo 🙁 Lớp học 99k) ► https://zalo.me/g/fywhpa852
Tại Sao Cần Một Công Cụ Giải Captcha Tiktok Tốt Hơn? Tự động hóa mạng…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…
Khóa học thực chiến "Vượt qua mọi rào cản VPCS" được thiết kế để giúp…
Khóa học VPCS Google ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này, cung cấp cho…
Khóa học chuyên sâu quảng cáo VPCS chính là giải pháp dành cho bạn! Khóa…
Khóa học VPCS Facebook ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, giúp bạn chinh…