Hiện nay, mở cửa hàng kinh doanh nội thất online là một phương thức kinh doanh khá hiệu quả và dễ thu lợi nhuận. Hãy cùng King Marketing khám phá 10 Bước Mở Cửa Hàng Kinh Doanh Nội Thất Online hiệu quả chi tiết A-Z nhé.
Contents
Trên 70% khách hàng biết đến và tìm mua các sản phẩm nội thất là thông qua các kênh bán hàng online. Việc tìm kiếm các kênh truyền thông hiệu quả đối với những người bán nội thất online không còn là mối bận tâm lớn. Một số kênh cụ thể như:
Khi muốn thâm nhập vào thị trường kinh doanh nội thất online đây là kênh không thể bỏ qua. Bạn tuyệt đối có thể chủ động về hình ảnh, nội dung mà không có bất kỳ hạn chế nào.
Khi gia nhập thị trường nhu cầu tất yếu của nhiều người kinh doanh nội thất online là sở hữu website riêng. Một số “ông lớn” như: An Dương Home, Nhà Đẹp, Dafuco,… đều có website riêng là công cụ để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình.
Thay vì khi có nhu cầu mua sắm nội thất khách hàng chỉ có thể đến trực tiếp các cửa hàng, bây giờ họ đã có thể dễ dàng lựa chọn qua các website. Vừa tiện lợi cho khách hàng mà về phía cửa hàng lại có nhiều lợi ích. Có thể kể đến như giảm thiểu được chi phí địa điểm và nhân sự, tiếp cận và chăm sóc khách hàng tiện lợi hơn.
Facebook là một kênh riêng mà cửa hàng có thể hoàn toàn kiểm soát về các nội dung đăng tải. Đây là một công cụ quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả, hỗ trợ bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chính xác, dễ dàng. Chỉ việc đưa ra kế hoạch nhằm tận dụng triệt để hiệu quả của phương án truyền thông này. Tiếp cận khách hàng thông qua Facebook là một cách hiệu quả với chi phí hợp lý, để có được kết quả tốt hơn là tự mày mò bạn có thể thuê các bên chuyên về quảng cáo, tiếp thị online.
Với Facebook, để quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được khách hàng một cách tối ưu nhất, hãy luôn để ý về cách viết, về cách sắp xếp, bố trí hình ảnh, cách thiết kế, hình thức hiển thị,…
Mở shop trên các website thương mại điện tử chuyên nghiệp là một phương thức kinh doanh nội thất online được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.
Nhận thấy nhu cầu của các cửa hàng nội thất thông qua số lượng shop đăng ký, các sàn thương mại điện tử bắt đầu tập trung giới thiệu những sản phẩm cũng như các dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình, ngoài ra, cung cấp nhiều chiến dịch khuyến mại, giảm giá hay dịch vụ hỗ trợ,… Đây vẫn luôn là sự lựa chọn số một của nhiều cửa hàng kinh doanh nội thất online trên thị trường.
Cách tiếp cận khách hàng nội thất thông qua các sàn thương mại điện tử sẽ lợi dụng được các chương trình sale off và lượng truy cập lớn trên các sàn này. Hãy nắm chắc thời điểm để có chương trình khuyến mãi phù hợp đẩy mạnh tiêu thụ. Ngoài ra, hình ảnh nên được đầu tư cho hợp với đối tượng mục tiêu của shop. Cung cấp đầy đủ các loại thông tin để gia tăng độ tin cậy cho gian hàng nội thất online của mình.
Sự đầy đủ thông tin về sản phẩm như hình ảnh, giá cả, mô tả, chất lượng,… là điểm cộng đầu tiên cho hình thức kinh doanh online. Bằng những thông tin này khách hàng sẽ biết được sản phẩm có phù hợp với họ hay không, rồi mới đưa ra quyết định mua hàng.
Câu hỏi lớn nhất khi bán hàng online đó chính là “tìm kiếm khách hàng nội thất ở đâu”, câu trả lời đó chính là những kênh bán hàng và chiến lược tiếp thị của bạn. Kênh bán hàng là website, facebook, các sàn thương mại điện tử,…Có rất nhiều chiến lược tiếp thị bán hàng chẳng hạn như: Facebook Ad, SEO, Google Adsense, group cộng đồng,.. Nếu chưa đủ tự tin hãy tìm đến các công ty quảng cáo tiếp thị chuyên nghiệp để được hỗ trợ đầy đủ và hiệu quả nhất.
Hơn nữa, người mua còn có thể đưa ra những cái nhìn tổng quan về giá cả giữa nhiều mặt hàng thông qua các kênh bán hàng online. Nếu bạn tự tin sức cạnh tranh của bạn tốt – mang lại cho họ mức giá hợp lý, sản phẩm chất lượng – thì không có lý do gì khách hàng lại không mua hàng của bạn.
Trước xu thế mua sắm online ngày càng trở nên tất yếu như hiện nay, hãy đưa cửa hàng của bạn cùng bước lên sánh vai trên thị trường, bởi đây là một bước đi rất tiềm năng và góp một phần không hề nhỏ quyết định tới thành công của cửa hàng.
Sau khi nhập về từ nơi sản xuất hoặc mua cũ lại, điều đầu tiên bạn phải xác định rõ là hiện trạng của sản phẩm. Chúng có bị lỗi gì không? Có ở trong hình dạng nguyên vẹn không?
Ngoài ra, để tránh bị cảm tính khi quyết định, bạn nên nhờ một số đồng nghiệp, bạn bè cùng đi đánh giá sản phẩm. Bởi có thể bạn rất thích món nội thất này, nhưng trong mắt khách hàng chưa chắc nó đã đủ hấp dẫn.
Lưu ý rằng: Nghiên cứu thị trường và sản phẩm rất quan trọng. Không được đánh giá sản phẩm theo cảm quan cá nhân.
Kinh doanh nội thất cũng coi yếu tố thời điểm là rất quan trọng, cũng giống như rất nhiều các mặt hàng khác. Hãy đặt giá sản phẩm thấp nhất có thể nếu bạn cần bán nhanh, đẩy hàng tồn hoặc quay vòng vốn.
Ngược lại, hãy cứ để giá cao vào các mùa cao điểm, kết hợp các chương trình quảng bá đi kèm. Khách hàng bạn cần sẽ xuất hiện.
Một bí quyết nho nhỏ khác là bạn cần để ý xem người ta hay đi mua bất động sản, mua nhà, vào thời điểm nào trong năm, bởi đó cũng sẽ là lúc người ta đi mua nội thất nhiều nhất.
Tính toán dựa trên một số điểm sau: tuổi đời, tình trạng, chất liệu, thương hiệu, thị trường, đối thủ và thời điểm. Những sản phẩm nội thất secondhand thường sẽ giảm từ 20-50% so với giá tiền ban đầu. Một số ít mặt hàng cao cấp của thương hiệu có tiếng thì sẽ giữ được giá cao hơn.
Những sản phẩm đặc biệt dạng đặt hàng thiết kế riêng hoặc theo bộ sưu tập thì giá trị của nó rất khó xác định.
Xác định xem các sản phẩm gì đối thủ đang bán chạy hay không bán được. Tốt hơn là tìm được nguồn nhập sỉ, biết giá nhập sỉ của đối thủ.
Về mặt marketing, tìm hiểu các chiến dịch marketing của đối thủ hoạt động chủ yếu trên kênh nào. Đối thủ trực tiếp trên online của mình là ai, họ tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng thông qua kênh nào.
Nếu đi sâu hơn, hãy kiểm tra các mẫu quảng cáo nội thất của họ trên thị trường online. Hãy bắt chước những content quảng cáo có lượng khách hàng xem nhiều. Ở một mặt khác, cần tránh vào chung thị trường và sản phẩm với những ông lớn đã quá nổi tiếng.
Chắc chắn rồi, một hình ảnh đẹp, rõ nét về sản phẩm bao giờ cũng để lại những ấn tượng tốt cho người xem. Người dùng online chỉ được quan sát sản phẩm qua màn hình máy tính, nên họ sẽ nghi ngờ. Do đó, hãy giúp cho khách hàng cảm nhận về sản phẩm một cách chân thực và rõ nét nhất.
Một sản phẩm có các ảnh đủ góc nhìn, trên dưới trái phải, được đặt trong các bối cảnh cụ thể chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và có sức thuyết phục hơn
Một số cách đơn giản bạn tự chụp được để sản phẩm nội thất của bạn trông thật xinh đẹp và tăng cơ hội bán sản phẩm với mức giá cao nhất
Bạn cần cho khách hàng của mình biết càng chi tiết về sản phẩm càng tốt.
Hãy đặt mình vào vị trí của người khi đi mua đồ nội thất online, những vấn đề bạn quan tâm sẽ là gì? Màu sắc, kích thước, thương hiệu, kiểu cách, chất liệu và vô số các yếu tố khác. Ngoài ra, liệu sản phẩm của bạn có câu chuyện gì thu hút không? Nằm trong bộ sưu tập giới hạn bởi thương hiệu đồ nội thất lớn trên thế giới? Chất liệu đặc biệt hiếm có? Hay sản phẩm đang được những người nổi tiếng sử dụng?
Hơn nữa, để gia tăng sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm, bạn có thể bổ sung các giấy chứng nhận, bằng cấp, giải thưởng nếu có. Nếu bạn viết đầy đủ các thông tin, bạn sẽ dễ đạt được cả 3 thứ sau:
Bạn đã hiểu hết tất cả các kênh mà mình có thể bán hàng online chưa? Hãy tham khảo ngay một số kênh hiệu quả dành cho ngành nội thất như:
Hãy đảm bảo rằng bạn luôn theo dõi những xu hướng mẫu nội thất mới, phù hợp với thị hiếu và con mắt của tệp khách hàng tiềm năng.
Có thể những xu hướng đó chỉ cần thay đổi 1 chút xíu trong cách nhập sản phẩm của bạn, nhưng đừng chủ quan và lười biếng. Hãy cố gắng làm tất cả để tối đa lợi ích cho khách hàng.
Bạn muốn tăng doanh số bán hàng trên TikTok nhưng chưa biết bắt đầu từ…
Dịch vụ quay video quảng cáo VPCS Casino Game Bài chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng…
Muốn "VPCS Casino Game Bài" trở thành từ khóa hot nhất trên thị trường? Tham…
Chiến lược tuyển sỉ sẽ giúp bạn xây dựng và mở rộng mạng lưới đại…
SadCaptcha là một giải pháp hiệu quả để tự động hóa quá trình giải captcha…
Khóa học VPCS cho Marketer chuyên nghiệp ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu này,…